Từ thư bạn đọc

Bao giờ ông Giáo Sính mới nhận được nhà?

Gia đình ông Giáo Sính mua căn nhà số 309 Hai Bà Trưng quận 3 TPHCM từ năm 1975, có giấy tờ đầy đủ, hợp pháp. Thế nhưng không hiểu vì sao căn nhà này bị đưa vào diện nhà nước quản lý, rồi sau đó được bán hóa giá cho một cán bộ của Công ty Quản lý – Kinh doanh nhà TPHCM!

Ngày 15-3-2008, UBND TPHCM có Công văn số 1680/UBND-PCN gởi Sở Xây dựng TP, có đoạn viết: “Ngày 5-3-2008, Văn phòng Chính phủ có Công văn số 1415/VPCP-V.II truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng về việc giải quyết khiếu nại của ông Giáo Sính với nội dung như sau: “Giao Ủy ban Nhân dân TPHCM chỉ đạo kiểm tra, xác minh thật kỹ và giải quyết đúng pháp luật, dứt điểm vụ việc này. Nếu phát hiện thấy cán bộ có sai phạm và tiêu cực, vụ lợi phải nghiêm khắc xử lý; cần thiết chuyển hồ sơ sang Công an TPHCM điều tra làm rõ; đồng thời bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của công dân; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trước ngày 30-4-2008”.

Trong công văn, UBNDTP còn chỉ đạo: “Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổng hợp toàn bộ hồ sơ và quá trình giải quyết khiếu nại của ông Giáo Sính từ trước đến nay; nghiên cứu ý kiến của Bộ Xây dựng, UBMTTQVN TPHCM và các cơ quan chức năng; dự thảo văn bản trình UBNDTP xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc giải quyết khiếu nại của ông Giáo Sính”.

Trước đó, ngày 2-10-2007, Chủ tịch MTTQVN TPHCM, ông Nguyễn Thành Long, cũng đã ký Công văn số 204/UBMT-DCPL gởi Chủ tịch UBNDTP, trong đó có lưu ý rằng, căn nhà 309 Hai Bà Trưng quận 3 thuộc diện quản lý sai, cần ban hành quyết định hủy bỏ quyết định xác lập sở hữu Nhà nước đối với căn nhà nói trên và trả lại cho ông Giáo Sính, như thế mới thật sự đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công dân.

Sự việc đã được kết luận rõ ràng, căn nhà 309 Hai Bà Trưng quận 3 thuộc sở hữu của ông Giáo Sính, do vậy trả lại căn nhà này cho gia đình ông là hoàn toàn hợp lý. Chuyện giải quyết hậu quả của việc quản lý sai, vì sao sai,… cần tách riêng. Thế nhưng, đến nay gia đình ông Giáo Sính vẫn cứ phải mòn mỏi, đợi chờ ngày được bước vào căn nhà của mình.

Trọng Hiển

Tin cùng chuyên mục