Chấn chỉnh trật tự lòng lề đường

Báo SGGP số ra ngày 16-6 có đăng bài viết “
Chấn chỉnh trật tự lòng lề đường

Báo SGGP số ra ngày 16-6 có đăng bài viết “Lòng lề đường bị chiếm dụng - Cần giải pháp căn cơ”, sau đó đã nhận được thông tin phản hồi của UBND các phường liên quan tại TPHCM về việc tập trung chấn chỉnh trật tự lòng lề đường trên địa bàn.

Nhìn chung, nhiều phường đã có động thái cụ thể để giảm tình trạng chiếm dụng lòng lề đường kinh doanh buôn bán, dù chưa triệt để nhưng có thể ghi nhận có những chuyển biến. Tuy nhiên, bạn đọc tiếp tục phản ánh: Trên một số tuyến đường vẫn diễn ra tình trạng lấn chiếm để buôn bán, đặc biệt là tại đoạn đường Nguyễn Trãi thuộc phường 3, quận 5.

Toàn bộ vỉa hè đường Nguyễn Trãi bị chiếm dụng buôn bán.

Theo trả lời của ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường 3, thì phường đã lập danh sách các hộ kinh doanh vi phạm và có kế hoạch xử lý các trường hợp cố tình vi phạm kể từ đầu tháng 7. Thế nhưng, đến nay đã gần cuối tháng 8, tuyến đường Nguyễn Trãi qua địa bàn phường 3 vẫn là “điểm đen” về chiếm dụng lòng lề đường, khiến nhiều người dân than phiền. Trước thực trạng này, PV Báo SGGP đã gặp ông Phan Ngọc Phát, Chủ tịch UBND phường 3, để hỏi về việc chấn chỉnh nạn chiếm dụng lòng lề đường ở tuyến đường này. Ông Phát cho biết, thời gian qua phường có ra quân lập lại trật tự lòng lề đường, nhưng do chưa tổng hợp lực lượng, còn thực hiện các biện pháp riêng lẻ, lại thiếu phương tiện làm việc, nên hiệu quả chưa như mong muốn. UBND quận 5 đã giao cho phường 3 thành lập phố kinh doanh nón bảo hiểm, vận động người dân thuê mặt bằng trong nhà, không buôn bán lấn ra ngoài. Để thực hiện việc này, khắc phục tình trạng bát nháo mất trật tự tại khu vực đất trống phía cổng sau Trường Đại học Sài Gòn, quận 5 đã làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường, đề nghị trường mở cổng sau để sử dụng cho việc buôn bán trật tự vào buổi tối; phường sẽ hỗ trợ tạo mảng xanh tại lề đường khu vực này để hạn chế người dân chiếm dụng buôn bán.

Khi chúng tôi nêu thắc mắc về một số đoạn vỉa hè trên địa bàn phường đã có tạo mảng xanh nhưng vẫn bị chiếm dụng buôn bán, ông Phát khẳng định: “Với kế hoạch tổng hợp lực lượng, kết hợp nhiều biện pháp, mở đợt cao điểm từ tháng 8 đến cuối tháng 9 sẽ tạo được chuyển biến”. Báo SGGP sẽ tiếp tục theo dõi, ghi nhận việc địa phương chấn chỉnh tình trạng chiếm dụng lòng lề đường ở đây, trả lại tuyến đường thông thoáng, an toàn cho người dân.

THU HƯỜNG

Tin cùng chuyên mục