Phải đi vòng quá xa

(ảnh)
Phải đi vòng quá xa

Lâu nay vẫn có nhiều người đi xe máy và cả đi ô tô thường đi ngược chiều trên đường Trường Sa tại khu vực đường chui dưới cầu Điện Biên Phủ (quận 3, TPHCM), mặc dù ngay đầu đường chui có biển cấm đi ngược chiều (ảnh).

Đây là biển báo rất bất hợp lý. Bởi lẽ, đoạn đường này khá rộng, có thể lưu thông hai chiều. Đường một chiều, nên muốn lưu thông đúng Luật Giao thông đường bộ tại đoạn đường này, người đi xe phải quẹo phải lên đường Điện Biên Phủ và xuôi chiều đến ngã tư Hàng Xanh mới có thể quay đầu trở lại quẹo phải vào đường Trường Sa. Đường Điện Biên Phủ khu vực này không có giao lộ và có dải phân cách cứng ở giữa, nên sẽ phải vòng xa thêm đến 7km mới có thể vào đường Trường Sa. Do vậy, người tham gia giao thông thường đi ngược chiều để tiếp tục lưu thông trên đường Trường Sa - tuyến đường nối liền quận Bình Thạnh với các quận 1, 3, Phú Nhuận, Tân Bình.

Đề nghị ngành giao thông xem xét lại, cho phép lưu thông hai chiều ở đây để thuận tiện giao thông, rút ngắn khoảng cách và thời gian chạy xe để vào đường Trường Sa.

HOÀNG PHƯƠNG (quận 3, TPHCM)

Tin cùng chuyên mục