Nạn nhân bị tạt axít mỏi mòn chờ công lý

Nạn nhân bị tạt axít mỏi mòn chờ công lý

Là nạn nhân bị tạt axít oan nghiệt, chị Vũ Thị Loan (ngụ tại phường 13, quận Tân Bình, TPHCM) phải gánh chịu nỗi khốn khổ cả đời. Phản ánh với phóng viên Báo SGGP, chị Loan rất uất ức vì đến nay đã qua 3 năm chị vẫn không hiểu vì sao mình bị tạt axit, còn kẻ ác vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Chị Vũ Thị Loan thương tật đến 63% vì bị tạt axít

Chị Loan có hoàn cảnh rất gian nan, hẩm hiu. Chồng chị là anh Phạm Quang Tân bị bại liệt tay trái, nên chị là lao động chính trong gia đình. Từ năm 1995, vợ chồng chị Loan kiếm sống bằng nghề giữ xe và bơm vá xe máy trên vỉa hè trước trụ sở Chi cục Thuế quận Tân Bình (đường Trường Chinh, phường 13, quận Tân Bình). Chiều 21-9-2013, tai họa ập xuống cuộc đời đôi vợ chồng nghèo, khi chị Loan đang lui cui vá xăm xe máy ở vỉa hè, đột ngột bị ai đó chạy xe ngang tạt axít vào người, khiến chị kinh hoảng thấy cả người mình bỏng rát. Dù được chồng nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu, chị Loan vẫn phải nhận hậu quả trầm trọng, axít khiến toàn bộ da đùi, lưng, ngực trái bị cháy phỏng, nhiều vết sẹo lồi lõm, chằng chịt, cổ và tay trái co rút nặng, mất bên tai phải. Vậy là cả vợ và chồng đều tàn tật. Cậu con trai phải bỏ học giữa chừng để phụ cha mẹ kiếm sống. Với thương tật như vậy nhưng vì cuộc sống, chị Loan phải gắng gượng trong đau đớn, hàng ngày vẫn ra vỉa hè vá xe từ chiều đến 12 giờ đêm. Chồng chị dù tàn tật cũng phải ráng chạy xe ôm hoặc ai thuê gì làm nấy.

Anh Tân chua xót cho biết: “Hiện trường nơi hung thủ gây án được bảo vệ cho đến khi Công an phường 13 tới điều tra, thu giữ tang vật. Vậy mà chúng tôi vô cùng thất vọng khi gần tròn 3 năm trôi qua, vụ án vẫn bị bỏ lửng, kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và chúng tôi cũng không biết vì sao kẻ thủ ác lại nhẫn tâm ra tay tàn độc như vậy. Chúng tôi không có chuyện thù oán với ai, ngoài chuyện trước khi vợ tôi bị tạt axít khoảng 5 ngày, có bị cặp vợ chồng giữ xe kế bên điểm giữ xe của chúng tôi gây sự. Khi vợ tôi còn nằm điều trị trong bệnh viện, chỉ thấy người của công an phường tới lấy lời khai một lần, rồi thôi. Lúc vợ tôi ra viện, tôi trực tiếp đến công an phường hỏi về tình hình điều tra thu thập chứng cứ, thì họ nói đã chuyển hồ sơ lên Công an quận Tân Bình. Một thời gian sau mới có người của công an quận đến đưa vợ tôi đi giám định thương tật, nhưng rồi cho đến nay đã 3 năm rồi vẫn không có thông tin phản hồi nào nữa”.

Phóng viên Báo SGGP đã gặp Trung tá Lê Hiếu Thắng, điều tra viên thuộc Đội Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Tân Bình đang thụ lý vụ án này. Ông Thắng cho biết: “Chị Vũ Thị Loan bị thương tật 63%. Ngay sau khi chị Loan bị bỏng, các trinh sát đã triển khai lấy thông tin từ cư dân xung quanh khu vực nạn nhân sống và thông tin về các mối quan hệ xã hội, bạn bè, họ hàng, nhưng không có trường hợp khả nghi. Kể cả những thông tin mà gia đình chị Loan cung cấp về tình nghi hung thủ, chúng tôi đã tiếp nhận xác minh điều tra nhưng vẫn chưa đủ cơ sở pháp lý. Hiện nay, công an quận vẫn tiếp tục thu thập thông tin về vụ án để làm rõ nguyên nhân, truy tìm hung thủ”

THU HƯỜNG - THANH HẢI

Tin cùng chuyên mục