Tái xuất hiện bẫy đinh

Hôm trước, tôi sang quận Thủ Đức để thăm người quen. Xe máy chạy xuống dốc cầu vượt Tân Thới Hiệp (quận 12) trên đoạn đến Suối Tiên (quận Thủ Đức), tôi chao đảo tay lái và suýt ngã xuống đường. Vội vàng tấp xe vào lề, tôi mới hay cả 2 bánh xe trước và sau của mình đều xẹp lép.

Biết xe đã cán đinh dưới dốc chân cầu, nên tôi và người thân đành dắt bộ, tấp vào chỗ sửa xe bên dưới dốc cầu để vá lại ruột xe. Vì bánh xe cán phải loại đinh làm bằng lá thép cắt hình tam giác, ruột đã nát bét không thể vá, nên tôi đành phải thay ruột xe mới với giá chặt chém gần cả trăm ngàn đồng một cái (trong khi thay ruột xe tại nơi khác chỉ tốn chừng 65.000 - 70.000 đồng/cái).

Trong lúc ngồi chờ sửa xe và thay ruột, chưa đến 15 phút tôi đã nhìn thấy tại đoạn đường dưới chân dốc cầu vượt này đã có đến 3 người cũng bị thủng bánh xe, trong đó có phụ nữ chở theo trẻ con, phải ghé vào thay ruột xe như trường hợp của tôi. 

Nghe tôi kể chuyện bánh xe cán phải loại đinh hình tam giác dưới dốc cầu vượt làm nát bét ruột xe và phải thay với giá cắt cổ, người quen của tôi bức xúc cho hay hàng ngày anh chạy xe máy đến công trình làm việc, qua đoạn đường này cũng liên tục bị thủng bánh xe vì cán phải loại đinh hình tam giác.

Chỉ trong vòng chưa đến một tháng nay, xe cán đinh đã phải thay 3 cái ruột xe. Nhiều người thân trong gia đình anh cũng bị tương tự. Đã có những người lưu thông trên đoạn đường dưới dốc chân cầu vượt đến đoạn gần Suối Tiên xe cán phải loại đinh nguy hiểm này bị té ngã nguy hiểm.  

Trên đoạn đường này, hơn 1 năm trước đây, nhiều người đi xe máy đã bị cán đinh, phải thay ruột xe với giá cắt cổ. Sau đó, nhiều tiệm vá, sửa xe ở dưới dốc cầu đã bị chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý, nên nạn rải đinh trên đường tạm lắng một thời gian, nay lại tái diễn khiến người tham gia giao thông cảm thấy bất an và bức xúc.

Rất mong chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý để đảm bảo an toàn giao thông đoạn đường này. Cần mạnh tay xử lý, thậm chí là truy cứu trách nhiệm hình sự hành vi của những kẻ tham lam làm ăn bất lương.

Tin cùng chuyên mục