Tặng quà tết giáo viên và con chiến sĩ làm nhiệm vụ ở Trường Sa

Sáng 8-2, tại trụ sở Liên đoàn Lao động huyện Bình Chánh, Công đoàn ngành giáo dục TPHCM đã có buổi gặp mặt thân mật và trao quà tết cho các công đoàn viên là cán bộ, nhà giáo, người lao động đang công tác tại các đơn vị giáo dục trên địa bàn huyện. 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Thị Gái, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục TPHCM, cho biết với mong muốn đem lại một mùa tết đầm ấm, không để một cán bộ, nhà giáo, người lao động nào không có điều kiện vui xuân, đón tết, Công đoàn ngành giáo dục TP đã vận động sự đóng góp từ các đơn vị trực thuộc trong toàn ngành để chăm lo tết cho các giáo viên, người lao động ở 5 huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Cần Giờ, Củ Chi và Nhà Bè. Trong đó, huyện Bình Chánh có 109 giáo viên, người lao động được nhận quà tết.
“Đây là năm đầu tiên công đoàn ngành giáo dục quận, huyện sáp nhập về Liên đoàn Lao động nên việc vận động gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần tương thân tương ái, thể hiện sự kết nối, sẻ chia giữa các đơn vị nội thành tiếp sức cho ngoại thành, không phân biệt bậc học, Công đoàn ngành giáo dục TP đã vận động được 905 phần quà tết cho cán bộ, giáo viên, người lao động ở các huyện ngoại thành với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng”, bà Nguyễn Thị Gái vui mừng cho biết.
Công đoàn ngành giáo dục TPHCM còn thăm hỏi và trao quà tết cho 24 cán bộ, giáo viên, người lao động đang công tác tại Trường THPT Năng khiếu thể dục thể thao huyện Bình Chánh. Đây là một trong những đơn vị vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 9-2017.
Ngoài ra, đoàn cũng trao tặng thêm 40 phần quà tết cho các giáo viên, người lao động vừa được tuyển dụng mới trong năm học 2017-2018 tại 4 đơn vị mới thành lập là Trường THPT Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú), THPT Phạm Phú Thứ (quận 6), Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập quận Tân Bình và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập huyện Bình Chánh…

* Cùng ngày, Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội tổ chức gặp mặt tặng quà cho 12 giáo viên là vợ và 53 học sinh là con của chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Mỗi giáo viên được nhận món quà trị giá 4 triệu đồng và mỗi học sinh được nhận 1 triệu đồng cùng một phần quà. Món quà tuy không có giá trị lớn về vật chất nhưng thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm của Liên đoàn Lao động và ngành giáo dục thủ đô gửi tới các nhà giáo là vợ và các em học sinh là con chiến sĩ đang bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc.

Tại sự kiện, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đã trực tiếp nói chuyện qua điện thoại với chiến sĩ An Thành Phú hiện đang công tác ở đảo Song Tử Tây - chồng của cô giáo Bùi Việt Anh, giáo viên Trường THCS Phan Đình Giót (quận Thanh Xuân). Từ đất liền, các đại biểu ngành giáo dục Hà Nội đã chúc tết các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo Song Tử Tây.

Tin cùng chuyên mục