Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Lâm

Thừa nhận có nhận phong bì của cơ sở

Liên quan đến vụ để quên chiếc cặp đựng tiền tại sân bay Nội Bài của Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Lâm, trước đây, trong bản giải trình với lãnh đạo VPCP và Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Nguyễn Văn Lâm thừa nhận trong cặp có tiền của cơ sở biếu.

 Như báo SGGP đã đưa tin, tối 11-4-2003, ông Nguyễn Văn Lâm trở về Hà Nội trên chuyến bay của Hãng Hàng không Việt Nam sau chuyến công tác phía Nam. Ông Lâm để quên chiếc cặp số của mình ở khoang hành lý. Trong cặp có 11 chiếc phong bì đựng tiền, tổng cộng 10.300 USD và 20 triệu đồng (còn có 1,7 triệu đồng không để trong phong bì). Số tiền này đã được nhân viên kiểm tra ghi rõ số sêri và mệnh giá.

Khi đó, mọi người nghi ngờ toàn bộ số tiền trong cặp trên là do ông Lâm “thu hoạch” được trong chuyến công tác phía Nam vì nhiều phong bì ghi rõ nơi ông Lâm đến công tác. Đáng chú ý là có 3 chiếc phong bì của cơ sở không nằm trong lịch trình công tác của ông Lâm. Trong đó, phong bì của UBND tỉnh Phú Yên đựng 2 triệu đồng, UBND tỉnh Bình Định: 2 triệu đồng và BQL Thủy điện Sê San 3A: 5 triệu đồng.
 
Theo giải trình của ông Nguyễn Văn Lâm, tiền USD trong chiếc cặp nói trên một phần do người khác gửi, số còn lại là của gia đình ông Lâm gom góp để mua sừng tê giác chữa bệnh cho mẹ. Số tiền Việt Nam gồm tiền cá nhân mang theo và tiền cơ sở biếu. Khi đó, sau khi thẩm tra, xác minh, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng, việc ông Lâm nhận phong bì, dù là số lượng bao nhiêu, bằng bất cứ hình thức nào của UBND tỉnh Bình Định, Phú Yên và BQL Thủy điện Sê San 3A đều đã vi phạm quy định của Trung ương!
 
Hiện, cơ quan chức năng tiếp tục xem xét sự liên quan của ông Nguyễn Văn Lâm sau “bữa cơm chạy án” tại khách sạn Melia do Dũng “Huế” tổ chức, trả tiền.  

Tin cùng chuyên mục