Tin thêm về “1 suất làm tiếp viên 20.000 USD”

Phó TGĐ Nguyễn Thành Trung: Không liên quan đến VNA

Phó TGĐ Nguyễn Thành Trung: Không liên quan đến VNA
Phó TGĐ Nguyễn Thành Trung: Không liên quan đến VNA ảnh 1

Liên quan tới thông tin về một đường dây lừa đảo, nhận hối lộ trong việc tuyển tiếp viên tại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - VNA (SGGP đã đưa tin) ngày 18-6, ông Nguyễn Tấn Chấn, người phát ngôn của VNA cho biết: Trong việc xét tuyển tiếp viên hàng năm, VNA đã làm đúng theo những quy chế thi tuyển của mình đề ra.

Vừa qua có một thí sinh sau khi trúng tuyển đã được đưa vào Trung tâm huấn luyện bay của VNA để đào tạo trở thành tiếp viên hàng không, song sau khi tiến hành thẩm tra, tiếp viên này đã không đủ tiêu chuẩn về lý lịch nên không được tuyển chọn vào đội ngũ tiếp viên. Sau đó, tiếp viên này đã làm đơn tố cáo về việc “phải mất 20.000USD” để được trúng tuyển và đã đưa tiền cho một nữ công dân sống ở phố Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội).

Được biết, Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã bắt giữ nữ công dân này và một nhân viên y tế của Đoàn bay 919 vì nghi vấn có liên quan đến đường dây lừa đảo. Tuy nhiên đến thời điểm này kết quả điều tra vẫn chưa được thông báo.

Vì thế lãnh đạo VNA đã yêu cầu Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn tiếp viên hàng không là Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thành Trung báo cáo sự việc này, và ông Trung đã khẳng định đây là những hiện tượng tiêu cực bên ngoài xã hội không liên quan đến kết quả tuyển chọn của VNA. Hiện tại VNA cũng đang đề nghị các cơ quan điều tra sớm làm rõ sự việc và không chờ đến khi có kết luận của đoàn thanh tra.

* Liên quan đến việc một phi công của VNA mang một lượng ngoại tệ ra khỏi nước Úc đã bị bắt, ông Nguyễn Tấn Chấn khẳng định đây là vụ việc thuộc về trách nhiệm cá nhân. Hàng ngày VNA có nhiều chuyến bay quốc tế, và các nhân viên của VNA khi đi đến các nước phải chịu trách nhiệm cá nhân về các hành vi của mình trước luật pháp của nước sở tại.

VNA cũng đã nhận được báo cáo của Văn phòng chi nhánh tại Úc cho biết viên phi công này đã vi phạm luật hải quan của nước Úc vì đã mang số tiền vượt quá quy định.

Được biết tòa án Úc sẽ đưa vụ việc này ra xét xử vào ngày 9-8-2006.

H.L.

Thông tin liên quan

Mỗi suất làm tiếp viên hàng không: 20.000 USD 

Tin cùng chuyên mục