Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết làm việc với Viện KSND tối cao

Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ tham nhũng nổi cộm

“Ngành kiểm sát nhân dân (KSND) phải làm tốt chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp; tập trung giải quyết dứt điểm nhanh chóng các vụ việc nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận, trong đó có các vụ việc tiêu cực, tham nhũng; qua đó xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm và các loại tội phạm, không để sót người lọt tội, cũng không để oan, sai”. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương đã phát biểu ý kiến chỉ đạo như vậy khi tới thăm và làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (KSNDTC), hôm qua, 25-8.

Tại buổi làm việc, Viện trưởng Viện KSNDTC Hà Mạnh Trí đã báo cáo với Chủ tịch nước về tình hình công tác của ngành KSND trong thời gian qua, trong đó khẳng định, những năm gần đây, việc bắt, giam giữ, xử lý đã được tiến hành thận trọng hơn; tỷ lệ chuyển khởi tố hình sự đạt ngày càng cao, đa số các địa phương đều đạt trên 95%.

Việc lạm dụng bắt khẩn cấp, hình sự hóa các quan hệ dân sự, kinh tế đã được khắc phục cơ bản. Nhiều vụ án lớn, phức tạp được điều tra, truy tố, xét xử kịp thời. Tại buổi làm việc, Viện trưởng Viện KSNDTC cũng kiến nghị Chủ tịch nước có ý kiến với Quốc hội, Chính phủ xem xét, quyết định về kinh phí đặc thù của ngành KSND, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các cơ quan tư pháp cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ mới.

QUỐC – LONG

Tin cùng chuyên mục