Kiểm tra một số công trình trọng điểm ở ĐBSCL, đồng chí Trương Tấn Sang:

Quy hoạch cần so sánh với các thành phố lớn trong khu vực

Quy hoạch cần so sánh với các thành phố lớn trong khu vực

Chiều ngày 14-9, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã về làm việc tại TP Cần Thơ. Đồng chí đi kiểm tra công trình cầu Cần Thơ, sân bay quốc tế Cần Thơ và KCN-CX Trà Nóc.

Quy hoạch cần so sánh với các thành phố lớn trong khu vực ảnh 1
Đồng chí Trương Tấn Sang (giữa) kiểm tra công trình dự án sân bay quốc tế Cần Thơ. Ảnh: T.M.T.

BQL dự án Mỹ Thuận cho biết, hiện nay, dự án cầu Cần Thơ đã hoàn thành hơn 33% khối lượng công trình. Liên doanh Taisei, Kajima, Nippon Steel (Nhật Bản) thuộc gói thầu số 2 đã tiến hành thi công xong bệ trụ tháp bờ Bắc và bệ trụ tháp bờ Nam cầu Cần Thơ. Đơn vị thi công gói thầu số 2 cũng đang thi công các trụ cầu phụ ở hai bờ cầu Cần Thơ.

Theo Cụm cảng hàng không miền Nam, dự án nâng cấp, cải tạo đường lăn, sân đỗ máy bay sân bay quốc tế Cần Thơ chuẩn bị hoàn thành một số hạng mục cơ bản. Đến cuối năm 2008, sân bay quốc tế Cần Thơ sẽ chính thức đi vào hoạt động. Dự báo đến năm 2025, sẽ có khoảng 25 triệu lượt hành khách qua sân bay này.

TP Cần Thơ hiện có 4 KCN tập trung, gồm Trà Nóc 1 có diện tích tự nhiên 135 ha, thu hút 105 dự án đầu tư, lấp đầy 100% diện tích đất công nghiệp và đã có 67 dự án đi vào hoạt động ổn định, có doanh thu; KCN Trà Nóc 2 (165 ha), đã đầu tư xong hạ tầng, đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp.

Đồng chí Trương Tấn Sang chỉ đạo: Để ĐBSCL cất cánh, các dự án về cầu, cảng và sân bay hết sức quan trọng để kết nối ĐBSCL với trong và ngoài nước. Đồng chí yêu cầu Cụm cảng hàng không miền Nam xem quy hoạch chiến lược sân bay như vậy là phù hợp chưa và cần có tầm nhìn dự báo chiến lược chứ không thể xây xong rồi sửa chữa mãi; không nên so sánh Cần Thơ với Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng mà phải so sánh Cần Thơ với các thành phố lớn trong khu vực.

MINH TRƯỜNG

Tin cùng chuyên mục