Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Chú trọng bồi dưỡng nhân tài, nâng cao trí lực cho đất nước

Tối 2-10, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh đoạt giải trong kỳ thi Olympic quốc tế, khu vực và học sinh đạt điểm tuyệt đối và cao nhất các khối thi kỳ thi tuyển sinh đại học - cao đẳng năm 2013. Đến dự có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

(SGGP).- Tối 2-10, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh đoạt giải trong kỳ thi Olympic quốc tế, khu vực và học sinh đạt điểm tuyệt đối và cao nhất các khối thi kỳ thi tuyển sinh đại học - cao đẳng năm 2013. Đến dự có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Năm nay, Việt Nam cử 7 đoàn thi Olympic quốc tế, khu vực và đều đoạt giải. Riêng đoàn dự thi toán Olympic có 6/6 học sinh tham gia đều giành huy chương, gồm 3 huy chương vàng và 3 huy chương bạc, đứng thứ 7 trong số 97 nước và vùng lãnh thổ tham gia, tăng 2 bậc so với năm 2012. Đoàn Olympic Vật lý quốc tế có 5/5 học sinh đoạt giải… Thi sáng tạo khoa học quốc tế tại Mỹ, Việt Nam có 2 dự án được trao giải. Tại kỳ thi tuyển sinh đại học - cao đẳng năm 2013, có 2.481 thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao Huân chương Lao động hạng ba cho em Ngô Phi Long. Thủ tướng cũng tặng bằng khen cho 7 học sinh giành huy chương vàng Olympic quốc tế Toán, Vật lý và Tin học châu Á. Đội tuyển Olympic Toán học quốc tế được tặng bằng khen và thư khen của Chủ tịch nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh đến truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam: “Các em học sinh, chủ nhân tương lai của đất nước là người quyết định việc thực hiện khát vọng của dân tộc ta như Bác Hồ đã căn dặn”. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương thành tích và đánh giá cao sự nỗ lực của các em học sinh, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đã góp phần làm nên thành tích đáng tự hào của đất nước. Thủ tướng cũng đề nghị các cấp, các ngành chú trọng công tác bồi dưỡng nhân tài, nâng cao trí lực cho đất nước và tin sẽ có nhiều thế hệ học sinh Việt Nam tiếp tục góp phần đưa trí tuệ Việt Nam tỏa sáng.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục