Báo SGGP, Viện Kinh tế TPHCM và UBND tỉnh Bến Tre

Tổ chức hội thảo “Xây dựng và bảo vệ thương hiệu nông sản ĐBSCL”

Tổ chức hội thảo “Xây dựng và bảo vệ thương hiệu nông sản ĐBSCL”

Trong 2 ngày 11 và 12 -8, tại Bến Tre, Báo SGGP, Viện Kinh tế TPHCM phối hợp cùng UBND tỉnh Bến Tre tổ chức Hội thảo khoa học “Xây dựng và bảo vệ thương hiệu nông sản ĐBSCL”. Hơn 100 đại biểu là các nhà khoa học, lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp và nông dân tham dự.

Tổ chức hội thảo “Xây dựng và bảo vệ thương hiệu nông sản ĐBSCL” ảnh 1

Các đại biểu xem sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ nguyên liệu dừa của cơ sở Trường Ngân (Bến Tre). 

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Nguyễn Quốc Bảo – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre nêu bật thế mạnh sản xuất hàng hóa nông sản của ĐBSCL và những khó khăn, vướng mắc đặt ra trước quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Nông sản ĐBSCL tuy dồi dào nhưng thiếu thương hiệu và không bảo vệ được thương hiệu trên thương trường. Làm thế nào để gắn kết các tỉnh trong vùng phát triển thương hiệu và khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế so sánh là mục tiêu của hội thảo.

Phát biểu đề dẫn hội thảo, đồng chí Trần Văn Tuấn – Phó Tổng Biên tập Báo SGGP nêu rõ: Xây dựng thương hiệu Việt đã và đang là vấn đề có tầm chiến lược ở cấp độ quốc gia, đặc biệt là thương hiệu ĐBSCL – một vùng đất có ý nghĩa chính trị, kinh tế, văn hóa quan trọng.

Với chức năng là một cơ quan ngôn luận, một cầu nối trong việc kết nối các hoạt động, một tiếng nói từ thực tế cuộc sống hàng ngày, Báo SGGP đề nghị thảo luận sâu hơn vấn đề chuyển giao công nghệ, kỹ thuật canh tác, bảo quản sau thu hoạch.

Nếu không có sự liên kết, hợp lực giữa các địa phương, các doanh nghiệp… chúng ta không thể thực hiện yêu cầu cấp bách đặt ra trước thách thức hội nhập.

Tại hội thảo, 14 ý kiến tham luận đã làm bật lên được thực tiễn và ý nghĩa của việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Hầu hết các ý kiến đều thống nhất về sự hợp tác và liên kết giữa các nhà, trong đó, không thể thiếu vai trò quản lý của nhà nước.

M.T.

Tin cùng chuyên mục