TPHCM: Mỗi học sinh phải biết chơi ít nhất một môn thể thao

SGGPO
Sở GD-ĐT chỉ đạo các đơn vị trường học cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh nhận thức tầm quan trọng của việc tập luyện thể dục thể thao. Qua đó, xây dựng kế hoạch, đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm hoàn thành mục tiêu mỗi học sinh phải biết chơi ít nhất một môn thể thao.
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM vừa có văn bản thông báo kết luận của Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Hiếu về định hướng một số nội dung trọng tâm công tác thể thao học đường năm học 2018-2019.
Theo đó, Phó giám đốc Sở GD-ĐT chỉ đạo Phòng Chính trị tư tưởng (thuộc Sở GD-ĐT) phối hợp với bộ phận chuyên môn của Sở Văn hóa và Thể thao xây dựng văn bản hướng dẫn Phòng GD-ĐT 24 quận, huyện, các trường THPT tổ chức ký kết liên tịch chương trình phối hợp với các Trung tâm văn hóa-thể dục thể thao thực hiện công tác thể thao học đường giai đoạn 2018-2020.
TPHCM: Mỗi học sinh phải biết chơi ít nhất một môn thể thao ảnh 1 Một tiết giáo dục thể chất của học sinh Trường THCS Bình Tây (quận 6).
Đồng thời, Sở GD-ĐT chỉ đạo các đơn vị trường học quan tâm hơn nữa, đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất cho học sinh.
Cụ thể, trường học cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh nhận thức tầm quan trọng của việc tập luyện thể dục thể thao. Qua đó, xây dựng kế hoạch, đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm hoàn thành mục tiêu mỗi học sinh phải biết chơi ít nhất một môn thể thao.
Bên cạnh đó, trường học cần đa dạng hóa hoạt động các câu lạc bộ thể thao trường học, khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động thể thao ngoại khóa, đặc biệt duy trì và đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao dành cho trẻ từ bậc mầm non.
Để thực hiện các mục tiêu đó, Sở GD-ĐT yêu cầu tất cả trường học rà soát, mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện thể dục thể thao trong nhà trường. Đồng thời, cử cán bộ, giáo viên tham gia các lớp tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đẩy mạnh hoạt động giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học. 

THU TÂM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiều thí sinh có điểm thi gian lận là thủ khoa đại học

Nhiều thí sinh có điểm thi gian lận là thủ khoa đại học

Theo thống kê từ các trường đại học, tính đến thời điểm này có gần 40 thí sinh trong danh sách 64 thí sinh có điểm thi gian lận ở Hòa Bình đã bị các trường đại học xử lý bằng hình thức cho thôi học. Tuy nhiên, có nhiều thí sinh nằm trong danh sách này vẫn tiếp tục theo học.

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Kết thúc đợt 1 đăng ký nguyện vọng tuyển sinh lớp 10

Hiệu trưởng Trường THCS Hai Bà Trưng (quận 3), cho biết năm nay tỷ lệ học sinh khối 9 chọn nguyện vọng vào lớp 10 các trường THPT trên địa bàn quận 3 và một số quận 1, Bình Thạnh, Phú Nhuận… chiếm tỷ lệ khoảng 70%, tương đương các năm học trước.

Giáo dục hội nhập

Tham gia xếp hạng quốc tế: Được nhiều hơn mất

Trong 2 năm trở lại đây, các đại học (ĐH) của Việt Nam đã bắt đầu xuất hiện trên các bảng xếp hạng của châu lục và thế giới. Bỏ qua những hạn chế của việc xếp hạng, việc Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng cho thấy các ĐH của ta đã bắt đầu tiếp cận những chuẩn mực của quốc tế về đào tạo, nghiên cứu khoa học, đóng góp cho cộng đồng… Nhiều chuyên gia cho rằng, tham gia các bảng xếp hạng, chúng ta được nhiều hơn mất, biết được đâu là yếu kém, hạn chế để khắc phục.

Văn hay chữ tốt

Giải thưởng võ trường toản

Học bổng nguyễn văn hưởng

Giáo dục truyền thống cho các thầy thuốc tương lai

Lễ trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng năm nay sẽ tổ chức vào ngày 20-4-2019 tại Khu di tích Ban Dân y miền Nam. Đây là dịp để sinh viên tìm hiểu và ôn lại truyền thống dân tộc, truyền thống ngành y. Các chi phí tổ chức sẽ do CLB truyền thống Ban Dân y miền Nam và Báo SGGP vận động tài trợ.

Giải thưởng tôn đức thắng

Người truyền cảm hứng sáng tạo

Bằng sự nhiệt thành, đam mê, lửa nghề trong công việc, trung bình mỗi năm kỹ sư Huỳnh Ngọc Thạch (32 tuổi), Tổ phó Tổ in - Công ty cổ phần In nhãn hàng An Lạc, đã nghiên cứu thành công từ 7 - 10 cải tiến kỹ thuật, giúp đơn vị làm lợi hàng tỷ đồng. Mọi người thường gọi anh là “Thạch sáng tạo”.