TPHCM: Tuyên dương 128 “Trái tim người thầy”

Sáng 17-11, Công đoàn ngành giáo dục TPHCM đã tổ chức chương trình họp mặt giao lưu với chủ đề “Trái tim người thầy” năm 2016, một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
TPHCM: Tuyên dương 128 “Trái tim người thầy”

(SGGP).- Sáng 17-11, Công đoàn ngành giáo dục TPHCM đã tổ chức chương trình họp mặt giao lưu với chủ đề “Trái tim người thầy” năm 2016, một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Năm nay, đã có 128 nhà giáo là cán bộ quản lý, giáo viên chủ nhiệm thuộc các đơn vị trường học trên địa bàn TP được tuyển chọn và tôn vinh. Đây là những thầy, cô giáo đã có nhiều năm cống hiến, hết lòng tận tụy vì sự phát triển của học trò.

Nhà giáo tiêu biểu tại buổi giao lưu. Từ trái qua: Cô Nguyễn Tuyết Mai; cô Hoàng Thụy Bích Thủy; cô Dương Thị Hải Quý và thầy Nguyễn Thái Hoàng. Ảnh nguồn Sở GD-ĐT TPHCM



Chia sẻ tại buổi giao lưu, cô Hoàng Thụy Bích Thủy, giáo viên Trường Tiểu học Lương Thế Vinh (quận 7), cho biết người giáo viên không phải chỉ mỗi ngày đến lớp truyền thụ kiến thức, dạy hết tiết học rồi về mà còn phải dạy học sinh cách học làm người. Còn đối với cô giáo Nguyễn Tuyết Mai, giáo viên Trường THCS Hà Huy Tập (quận Bình Thạnh), nghề giáo không chỉ có nhiệm vụ truyền đạt kiến thức chuyên môn mà còn giúp học sinh phát triển các kỹ năng sống, hướng các em đến các giá trị chân thiện mỹ bằng tình yêu thương, sự chân thành. Người thầy, theo suy nghĩ của cô Dương Thị Hải Quý, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ (quận 9), chính là mắt xích, cầu nối quan trọng giữa các mối quan hệ học sinh, gia đình và nhà trường. Chính sự dìu dắt, quan tâm, chia sẻ của các thầy, cô giáo sẽ góp phần quan trọng vào quá trình hình thành và phát triển nhân cách, nhận thức và tâm hồn của học sinh. Vì vậy, xã hội có phát triển đến đâu, vị trí và vai trò của người thầy vẫn được coi trọng.

Kết thúc buổi giao lưu, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hồng Sơn gửi lời nhắn nhủ đến các thầy, cô giáo, một khi đã chọn nghề giáo là nghiệp để theo đuổi thì hãy để trái tim mình hòa chung nhịp đập với học sinh. Hãy bước qua những khó khăn, áp lực trong công việc, phấn đấu là chỗ dựa, niềm tin và tấm gương sáng cho nhiều thế hệ học trò noi theo. Và để thành công trong nhiệm vụ đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục chung của TP, người thầy phải giữ vững vai trò quan trọng của mình, gắn với nghề bằng sự nhiệt thành, tận tâm… 

THU TÂM

Tin cùng chuyên mục