TPHCM và Lâm Đồng xúc tiến thương mại đầu tư

Nằm trong hoạt động kết nối mạng lưới trung tâm xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch các tỉnh thành trong cả nước, vừa qua Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) có buổi làm việc với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lâm Đồng (TIPC Lâm Đồng).
Doanh nghiệp vừa và nhỏ giới thiệu sản phẩm tại hội chợ các tỉnh thành phía Nam
Doanh nghiệp vừa và nhỏ giới thiệu sản phẩm tại hội chợ các tỉnh thành phía Nam
Đoàn công tác của TIPC Lâm Đồng đến làm việc tại TPHCM lần này nhằm đẩy mạnh sự phối hợp liên kết với ITPC trong công tác xúc tiến thương mại và đầu tư, trao đổi thông tin các chương trình hợp tác xúc tiến trong những tháng cuối năm 2017.
Ông Nguyễn Xuân Hùng, Phó giám đốc phụ trách TIPC Lâm Đồng cho biết, sắp tới đơn vị này sẽ tổ chức hội nghị “Xúc tiến đầu tư, công bố thương hiệu - Kết nối giao thương và phát triển du lịch tỉnh Lâm Đồng 2017”, do đó rất mong có sự tham dự và kết nối của các doanh nghiệp, tập đoàn phân phối trên địa bàn TPHCM. Cụ thể, TIPC Lâm Đồng cần sự hỗ trợ và phối hợp của ITPC trong công tác tổ chức và mời gọi doanh nghiệp tham dự hội nghị này.
Đồng quan điểm, bà Cao Thị Phi Vân, Phó giám đốc ITPC, cho rằng trong chức năng và khả năng của mình, ITPC sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ cùng các tỉnh thành bạn thực hiện những chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư hiệu quả, thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp. Mỗi tỉnh thành đều có những ưu thế riêng, cũng như những khó khăn nhất định; do đó, càng cần phối hợp nhằm bổ sung, hỗ trợ lẫn nhau. Đặc biệt, ITPC luôn đề cao và quan tâm đến việc liên kết trong công tác xúc tiến không những tại khu vực phía Nam mà còn trên cả nước.
Được biết, năm 2017, ngành công thương khu vực phía Nam đã đề ra mục tiêu phấn đấu đạt các chỉ tiêu phát triển công nghiệp, tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao hơn so với mức tăng trưởng bình quân chung của cả nước. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của khu vực phía Nam ước đạt khoảng 2.075.861 tỷ đồng (tăng 11,51% so với năm 2016); tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa toàn khu vực ước đạt 104,84 tỷ USD (tăng 11,6% so với năm 2016). Trong đó, một trong những nhiệm vụ được xác định trong các tháng cuối năm 2017 là tăng cường liên kết giữa các địa phương để hỗ trợ quy hoạch theo vùng, liên kết vùng, dự báo thông tin, nhu cầu thị trường. Qua đó, hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân có kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp, từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục