Triển khai mô hình “Trường học thông minh” tại 5 trường THPT ở TPHCM

SGGPO
Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn các đơn vị triển khai mô hình ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong trường phổ thông.

Sở GD-ĐT sẽ xây dựng và sớm ban hành kiến trúc tổng thể về CNTT của ngành GD-ĐT thành phố làm căn cứ để triển khai các ứng dụng CNTT của ngành trên cơ sở phù hợp với hướng dẫn triển khai mô hình ứng dụng CNTT trong trường phổ thông của Bộ GD-ĐT, đồng thời phù hợp với kiến trúc chính quyền điện tử, đô thị thông minh của TPHCM.

Bên cạnh đó, nhằm thực hiện Đề án “Phát triển và ứng dụng CNTT trong ngành GD-ĐT TP HCM giai đoạn 2016 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025”, Sở GD-ĐT sẽ tập trung xây dựng các giải pháp: Xây dựng Trung tâm điều hành giáo dục thông minh tại Sở GD-ĐT nhằm triển khai hạ tầng CNTT đồng bộ, một số giải pháp ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, điều hành của ngành GD-ĐT thành phố.

Theo đó, trung tâm điều hành được coi là bộ não của mô hình trong đó góp phần hiện đại hóa, số hóa các tiện ích trong lĩnh vực GD-ĐT cho các cấp quản lý, nhà trường và người dân dễ dàng tiếp cận, sử dụng các tiện ích này có hiệu quả cao nhất ở mọi lúc, mọi nơi để nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng dịch vụ công trong lĩnh vực GD-ĐT.

TPHCM: Triển khai mô hình “Trường học thông minh” tại 5 trường THPT ảnh 1 Học sinh Trường THPT Nguyễn Du, một trong 5 đơn vị được chọn thí điểm mô hình trường học thông minh

Đồng thời, ứng dụng và phát triển các tính năng thông minh để tăng cường công tác quản lý nhà nước theo hướng khoa học, chính xác, kịp thời, góp phần hoàn thiện chính phủ điện tử, xây dựng mô hình quốc gia thông minh, đô thị thông minh.

Cùng với đó, Sở GD-ĐT sẽ xây dựng mô hình trường học thông minh trên cơ sở xây dựng lớp học điện tử, trường học điện tử để triển khai thí điểm tại 5 trường THPT: Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong; THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa; THPT Lê Quý Đôn; THPT Nguyễn Hiền; THPT Nguyễn Du (giai đoạn 2018 - 2020) để làm cơ sở phát triển nhân rộng mô hình trường học thông minh trong giai đoạn tiếp theo.

Ngoài ra, TP sẽ xây dựng và triển khai kế hoạch “Nâng cao năng lực ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, công tác dạy và học cho cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên thành phố”, đảm bảo giáo viên thành phố đạt chuẩn chức danh nghề nghiệp về tin học. Xây dựng đề án phổ cập và nâng cao năng lực ứng dụng CNTT cho học sinh và giáo viên thành phố theo chuẩn tin học quốc tế…

THU TÂM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Tuyển sinh sư phạm khởi động chật vật

Nhiều năm gần đây, ngành sư phạm tuyển sinh hết sức chật vật và nhiều vấn đề không hay liên tục xảy ra ở mỗi mùa tuyển sinh như điểm đầu vào thấp, hàng ngàn giáo viên bị sa thải ở nhiều địa phương, sinh viên không có việc làm…

Giáo dục hội nhập

Việc làm đa quốc gia cho sinh viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

Theo thống kê hiện nay, ở nước ta có khoảng hơn 3.000 doanh nghiệp hoạt động về Logistics, với quy mô về vốn khoảng 40 - 42 tỷ USD/năm, chiếm gần 21% GDP của cả nước, tốc độ tăng trưởng trung bình 15 – 16%/năm. Như vậy, trong tương lai, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng vẫn là ngành “hot”, với nhiều cơ hội việc làm môi trường đa quốc gia, với thu nhập cao dành cho các bạn trẻ Việt Nam.

Văn hay chữ tốt

Giải thưởng võ trường toản

Học bổng nguyễn văn hưởng

Sức lan tỏa từ học bổng Nguyễn Văn Hưởng

Để trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng cho sinh viên ngành y lần thứ 20 - năm 2018, từ danh sách đề xuất của 2 đơn vị thụ hưởng là Đại học Y Dược TPHCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Báo SGGP đã cử phóng viên tiếp cận xác minh gia cảnh của từng sinh viên được đề nghị xét nhận học bổng. Qua các bài báo về nghị lực, quyết tâm vượt khó của các em, nhiều bạn đọc đã đồng cảm, chân thành chia sẻ với các em.

Giải thưởng tôn đức thắng

Người truyền cảm hứng sáng tạo

Bằng sự nhiệt thành, đam mê, lửa nghề trong công việc, trung bình mỗi năm kỹ sư Huỳnh Ngọc Thạch (32 tuổi), Tổ phó Tổ in - Công ty cổ phần In nhãn hàng An Lạc, đã nghiên cứu thành công từ 7 - 10 cải tiến kỹ thuật, giúp đơn vị làm lợi hàng tỷ đồng. Mọi người thường gọi anh là “Thạch sáng tạo”.