Tuyên dương 71 gương điển hình Hoa việc thiện năm 2017

Sáng 21-11, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23-11-1946  – 23-11-2017) và tuyên dương gương điển hình Hoa việc thiện năm 2017.
Các gương điển hình Hoa việc thiện năm 2017. Ảnh: HỒNG LỢI
Các gương điển hình Hoa việc thiện năm 2017. Ảnh: HỒNG LỢI
Dịp này, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TPHCM trao tặng khen thưởng cấp Nhà nước đến 2 tập thể, 8 cá nhân; vinh danh 71 gương điển hình Hoa việc thiện tích cực tham gia hoạt động CTĐ năm 2017. Đây là những tổ chức, cá nhân tiêu biểu, có những đóng góp tích cực trong các phong trào từ thiện xã hội và xây dựng hội CTĐ trên địa bàn thành phố. Chính nhờ có những điển hình Hoa việc thiện mà chất nghĩa tình của thành phố được khơi dậy và phát triển mạnh mẽ hơn; góp phần cùng chung sức xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh - hiện đại - nghĩa tình. 
Tuyên dương 71 gương điển hình Hoa việc thiện năm 2017 ảnh 1 Ông Hồng Thế Chân (bên trái), Phó trưởng ban Thường trực Hội quán Ôn Lăng, quận 5 nhận Huân chương lao động Hạng Ba. Ảnh: HỒNG LỢI

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Ân, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM đánh giá cao vai trò của tổ chức Hội CTĐ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo. Riêng Hội CTĐ TPHCM, hơn 40 năm kế thừa và phát huy truyền thống nhân ái, Hội CTĐ thành phố tự hào là lá cờ đầu trong công tác Hội và phong trào CTĐ, sẵn sàng có mặt kịp thời ở những nơi khó khăn nhất, sát cánh cùng những người nghèo, người yếu thế trong xã hội, tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Ông Nguyễn Hoàng Ân cho rằng, thời gian qua nhờ sự chung tay của cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ TP đã có nhiều hoạt động rất ấn tượng như: Từ năm 1984 đến nay hội đã phát triển được 48 phòng khám bệnh tại các quận, huyện điều trị các bệnh Đông - Tây y, vật lý trị liệu; Trung tâm Hiến máu nhân đạo trực thuộc Hội Chữ thập đỏ TP có tổng số đơn vị máu tiếp nhận hàng năm luôn cao nhất cả nước, chiếm khoảng 17% tổng lượng máu của toàn quốc; phát triển nhiều mô hình hoạt động nhân đạo tiêu biểu và vận động nguồn lực hiệu quả nhất như: chương trình “Bữa cơm người già”; “Bữa cơm tình thương” tại địa bàn dân cư, “Bữa cơm, suất cháo nhân ái”…

Bên cạnh đó, hội nắm bắt kịp thời và là cầu nối hỗ trợ kịp thời đến với đồng bào bị thiệt hại do thiên tai các tỉnh khu vực phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh khu vực phía Nam. Tổng giá trị các lĩnh vực công tác của Hội Chữ thập đỏ TP trong nhiệm kỳ (2011 - 2016) đã thực hiện được đạt gần 1.500 tỷ đồng, tăng 124% so với nhiệm kỳ trước, trợ giúp gần 1,4 triệu lượt người mỗi năm.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ TP cũng phát động các cá nhân, đơn vị chăm lo Tết cho người dân trên địa bàn TP và các tỉnh thành lân cận. Hội đã nhận được hơn 57.000 suất quà tết đăng ký ủng hộ và 1.000 tấm thẻ BHYT.

Trong năm qua, Hội CTĐ TP đã vận động các mạnh thường quân thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ khuyết tật, người già neo đơn. Đặc biệt, kết quả chăm lo tết 2017 đạt 48.851.125.000 đồng. Với các hoạt động như: Trao 40 căn nhà tình thương; khám bệnh, cấp thuốc cho 17.289 bệnh nhân nghèo; Chương trình Ngân hàng bò trao tặng 33 con bò giống; Khánh thành và đưa vào sử dụng 08 chiếc cầu giao thông nông thôn; Trao tặng 1.117 thẻ Bảo hiểm y tế cho hộ nghèo; Trao tặng 64 xe lăn cho người khuyết tật; Hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng và suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo, người già neo đơn: 5.850 trường hợp...

Tin cùng chuyên mục