Unilever trao tặng sân chơi cho trẻ em: Nỗ lực vì sự phát triển toàn diện của trẻ

Nhãn hàng OMO thuộc Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam vừa tổ chức lễ khánh thành và trao tặng sân chơi công viên Gia Định đạt chuẩn quôc tế cho trẻ em TPHCM. Sân chơi Công viên Gia Định một lần nữa đánh dấu sự hợp tác và đầu tư lớn lao của nhãn hàng OMO nói riêng, Tập đoàn Unilever Việt Nam nói chung trong chương trình hợp tác chiến lược “Tăng cường giáo dục thể chất và các hoạt động vui chơi ngoại khóa cho trẻ em Việt Nam”. Trong dịp này, nhãn hàng OMO cũng đã vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì những nỗ lực đóng góp sân chơi cho trẻ em thành phố.
Unilever trao tặng sân chơi cho trẻ em: Nỗ lực vì sự phát triển toàn diện của trẻ

Nhãn hàng OMO thuộc Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam vừa tổ chức lễ khánh thành và trao tặng sân chơi công viên Gia Định đạt chuẩn quôc tế cho trẻ em TPHCM. Sân chơi Công viên Gia Định một lần nữa đánh dấu sự hợp tác và đầu tư lớn lao của nhãn hàng OMO nói riêng, Tập đoàn Unilever Việt Nam nói chung trong chương trình hợp tác chiến lược “Tăng cường giáo dục thể chất và các hoạt động vui chơi ngoại khóa cho trẻ em Việt Nam”. Trong dịp này, nhãn hàng OMO cũng đã vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì những nỗ lực đóng góp sân chơi cho trẻ em thành phố.

Bà Nguyễn Thị Hiền Lương, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải nhận mô hình sân chơi từ Công ty Unilever.

Bà Nguyễn Thị Hiền Lương, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải nhận mô hình sân chơi từ Công ty Unilever.

Cam kết của Unilever

Kể từ năm 2006, OMO đã đi một bước tiến mới trong sự nghiệp giáo dục trẻ em Việt Nam thông qua hợp tác liên ngành giữa Quỹ Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục Đào tạo - Vụ Giáo dục Tiểu học đã thực hiện chương trình “Tăng cường giáo dục thể chất và các hoạt động vui chơi ngoại khóa cho trẻ em Việt Nam”, với mục tiêu tăng cường giáo dục thể chất cho trẻ em, nêu cao tầm quan trọng của hoạt động vui chơi ngoại khóa đối với sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ em; mở rộng quan hệ hợp tác liên ngành với các cơ quan chuyên môn và tổ chức xã hội cùng tham gia giáo dục và phát triển thể chất cho trẻ em; xây dựng, bảo vệ và phát triển các giá trị truyền thống Việt Nam thông qua tăng cường thể lực, trí lực và nội lực.

Sau hơn 5 năm triển khai, chương trình đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, mang lại lợi ích cho học sinh tại hàng trăm trường tiểu học ở Việt Nam, góp phần vào sự phát triển toàn diện của thế hệ trẻ Việt Nam. Với tổng mức đóng góp cho các chương trình hợp tác hơn 62 tỷ đồng trong suốt 5 năm qua, nhãn hàng OMO thông qua Quỹ Unilever Việt Nam đã mang lại điều kiện vui chơi, phát triển thể chất cho hàng trăm ngàn học sinh lứa tuổi 6-12 thông qua việc lắp đặt gần 200 sân chơi tại các trường học trên các tỉnh thành cả nước. Đem lại hàng triệu lượt chơi cho trẻ em và hoàn toàn miễn phí ở 14 sân chơi công cộng tại các tỉnh thành trên cả nước, trong đó có 4 sân chơi với quy mô lớn tại các công viên trung tâm ở Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng…

BàNguyễn Thị Hồng, trưởng phòng đối ngoại Công ty Unilever Việt Nam cho biết, với tổng số vốn đầu tư cho sân chơi công viên Gia Định đạt chuẩn quốc tế là 2 tỷ đồng, công ty Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO xem đây như là một hành động thiết thực thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của công ty và nhãn hàng vì sự nghiệp phát triển thể chất trẻ em, cũng như hưởng ứng chủ trương của UBND thành phố trong việc không ngừng cải thiện và hoàn chỉnh sự hình thành và phát triển toàn diện của trẻ thông qua việc xây dựng sân chơi công cộng cho trẻ em. Tất cả những nỗ lực của công ty đều hướng đến việc phát triển toàn diện cho trẻ em Việt Nam, để cho trẻ em được tự do vui chơi, trải nghiệm cuộc sống đúng với sứ mệnh đã đặt ra của nhãn hàng.

Hoạt động nhiều ý nghĩa

Là nhãn hàng giặt tẩy lớn nhất trên thị trường, là người tiên phong trong các hoạt động vì cộng đồng. Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO tiếp tục tài trợ xây dựng thêm một sân chơi đạt tiêu chuẩn quốc tế tại công viên Gia Định, thành phố Hồ Chí Minh như là hành động thiết thực thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của công ty và nhãn hàng vì sự nghiệp phát triển thể chất trẻ em, cũng như hưởng ứng lời kêu gọi và chủ trương của Ủy ban Nhân dân Thành phố trong việc không ngừng cải thiện và hoàn chỉnh sự hình thành và phát triển toàn diện của trẻ thông qua việc xây dựng sân chơi miễn phí cho trẻ em.

Đại diện UBND TPHCM, bà Nguyễn Thị Hiền Lương, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải – đơn vị chủ quản của các công viên và sân chơi chia sẻ, thành phố đã có chủ trương xây dựng các sân chơi công cộng tại các công viên trong thành phố cho trẻ em được vui chơi và phát triển. Việc Unilever Việt Nam đi tiên phong trong việc xây dựng sân chơi cho trẻ em rất đáng trân trọng. Hy vọng đây sẽ là hình mẫu điển hình góp phần cho việc thực hiện thành công chủ trương xã hội hóa các sân chơi công cộng của thành phố, góp phần thiết thực cho sự phát triển của thành phố nói chung và của trẻ em thành phố nói riêng. Việc khánh thành sân chơi vào những ngày vào xuân này thật sự là món quà Tết đầy ý nghĩa cho trẻ em thành phố từ nhãn hàng OMO.

Ông Đỗ Hữu Tuyết, Phó Vụ Trưởng, Phó Giám đốc cơ quan đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo tại TPHCM cho biết, chương trình “Vì sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam” được thiết kế, đầu tư và thực hiện bởi nhãn hàng OMO, Quỹ Unilever Việt Nam hợp tác với Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục - Đào tạo, và Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh thành là một chương trình đặc biệt ý nghĩa. Trong đó, chương trình “Tăng cường giáo dục thể chất và các hoạt động vui chơi ngoại khóa cho trẻ em Việt Nam” là một trong những hoạt động nòng cốt. Chương trình cung cấp các hoạt động hỗ trợ và phát triển cộng đồng từ năm 2006 đến nay với mục tiêu giáo dục, hình thành và phát triển trẻ em một cách toàn diện thông qua việc nâng cao nhận thức tầm quan trọng của việc trẻ em tự do vui chơi, trải nghiệm cuộc sống; tạo các hoạt động cho trẻ phát triển thể chất, trí tuệ và nhân cách.

HÀ VĂN

Tin cùng chuyên mục