10 phụ nữ làm rung động trái tim Việt Nam

Hội LHPN Việt Nam cho biết sẽ trao tặng danh hiệu “Người phụ nữ làm rung động trái tim Việt Nam” lần đầu tiên cho 10 phụ nữ Việt Nam tiêu biểu của hai thế hệ phụ nữ trong thời chiến và trưởng thành trong hòa bình có nhiều đóng góp cho xã hội và cộng đồng.

5 vị đại diện cho thế hệ phụ nữ Việt Nam trải qua chiến tranh gồm có: bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN; bà Nguyễn Thị Tâm, cựu chiến binh Trường Sơn, Thái Bình; bà Kiều Thu, cựu tù nhân Côn Đảo; soeur Mai Thị Mậu, người phụ nữ dành cả cuộc đời để chăm sóc các bệnh nhân phong; ni sư Đức Tú, Giám đốc Viện Mồ côi Đức Sơn - Huế. 5 người đại diện cho thế hệ phụ nữ trẻ trưởng thành trong hòa bình là: cô Huỳnh Tiểu Hương, nhà doanh nghiệp nuôi 200 trẻ mồ côi; cô Nguyễn Hướng Dương làm thư viện sách nói cho người mù TPHCM; cô Nguyễn Thanh Phượng, 26 tuổi, MBA tại Thụy Sĩ, Chủ tịch Quỹ đầu tư trẻ nhất Việt Nam; cô Lê Diệp Kiều Trang, chuyên gia tài chính của tập đoàn HSBC; cô Huỳnh Thị Xậm, 23 tuổi, tàn tật, chỉ còn 2 ngón tay và đầu gối nhưng vẫn nuôi 6 em đi học.

Ban tổ chức cho biết việc bình chọn danh hiệu “Người phụ nữ làm rung động trái tim Việt Nam” có thể chưa phải là đại diện tiêu biểu nhất của phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực, nhưng đó là những người xứng đáng được trân trọng và tôn vinh. Điểm chung của họ chính là sự nỗ lực, khát khao sống, vươn lên và cống hiến vì đất nước và cộng đồng. Lễ trao tặng và tôn vinh danh hiệu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 ngày 18-6 tại Dinh Thống Nhất, TPHCM.

V.X.

Tin cùng chuyên mục