14 cán bộ y tế ở Phúc Yên khai báo có tới quán bar karaoke Sunny

Ngày 3-5, liên quan tới việc truy vết những người tới ổ dịch Covid-19 tại quán bar karaoke Sunny (ở khu đô thị Đồng Sơn, TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc), Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên cho biết, qua rà soát có 14 cán bộ y tế của bệnh viện khai báo đã đến quán bar Sunny từ ngày 24-4 tới 1-5.

Trước sự việc trên, lực lượng chức năng của Sở Y tế Vĩnh Phúc đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 14 cán bộ y tế nêu trên, trong đó 13 người có kết quả âm tính, 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 (lần 1) đã chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Hiện mẫu bệnh phẩm đã được gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để làm xét nghiệm khẳng định. Người vừa nhận kết quả dương tính là bác sĩ N.V.T. (ở Khoa Ngoại chấn thương). Cùng với đó, Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1.457 trường hợp là cán bộ, nhân viên và bệnh nhân của bệnh viện và hiện đã có 1.452 mẫu âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, còn 5 trường hợp phải lấy mẫu lại.

Đối với 13 cán bộ y tế của bệnh viện dù có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 vẫn phải cách ly tập trung tại bệnh viện và Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc.

14 cán bộ y tế ở Phúc Yên khai báo có tới quán bar karaoke Sunny ảnh 1 Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên

Trước sự việc trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cách ly y tế toàn bộ Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên từ ngày 3-5 đến ngày 16-5.

Cùng ngày, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có cuộc kiểm tra, làm việc với Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Lương Ngọc Khuê yêu cầu bệnh viện phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho 270 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại đây, cũng như có phương án giãn cách bệnh nhân và người nhà để phòng ngừa dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục