Ai Cập phát hiện nhiều xác ướp có lưỡi vàng

Một phái đoàn khảo cổ Ai Cập đã phát hiện những xác ướp có lưỡi vàng, tại địa điểm khảo cổ Quweisna ở tỉnh Menoufiya, cách thủ đô Cairo khoảng 90km về phía Bắc.
Ai Cập phát hiện nhiều xác ướp có lưỡi vàng

Tổng thư ký Hội đồng Cổ vật tối cao Ai Cập Mustafa Waziri cho biết, các xác ướp có lưỡi vàng đang ở trong tình trạng bảo quản tồi tệ. Xương và phần còn lại của các xác ướp được phủ bằng những tấm vàng đựng trong các quan tài hình người bằng gỗ và các dấu vết bằng đồng từng được sử dụng để chế tạo quan tài cũng được tìm thấy. Ngoài ra còn có một bộ sưu tập gồm các bình đất sét, nhiều tấm vàng hình con bọ hung và hoa sen, một số bùa hộ mệnh bằng đá dùng cho người đã khuất và bình chứa bằng đá dùng trong tang lễ từ cuối thời kỳ Ai Cập cổ đại, thời kỳ Ptolemaic và thời La Mã.

Khu nghĩa địa Quweisna, một trong những địa điểm khảo cổ quan trọng nhất ở đồng bằng sông Nile, chứa nhiều ngôi mộ và phòng chôn cất từ nhiều thời đại khảo cổ. Bộ sưu tập này tiết lộ những thay đổi trong phong cách kiến trúc của lăng mộ và phương pháp chôn cất được sử dụng trong các thời đại khác nhau.

Tin cùng chuyên mục