Ấm lòng người Đà Nẵng chung tay giải cứu nông sản Hải Dương

Trong bối cảnh nông sản Hải Dương gặp khó trong việc tiêu thụ vì dịch Covid-19, nhiều cá nhân và hội nhóm thiện nguyện đã tổ chức mở những điểm bán “giải cứu” bắp cải và súp lơ Hải Dương tại Đà Nẵng.

Các điểm “giải cứu” nông sản Hải Dương đồng loạt mở bán vào sáng 25-2 được người đi đường quan tâm
Các điểm “giải cứu” nông sản Hải Dương đồng loạt mở bán vào sáng 25-2 được người đi đường quan tâm

“Ghé mua ủng hộ bà con Hải Dương, anh chị ơi!” - Đội chiếc mũ bộ đội, ông Lương Văn Sơn (49 tuổi) đứng bên lề đường mời chào người dân vào mua nông sản, ủng hộ bà con nông dân tỉnh Hải Dương.

Trước mặt tiền số nhà 157 Tôn Đức Thắng (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), ông Sơn mở điểm bán bắp cải và súp lơ. Ông Sơn và vợ vốn là những người bán trái cây bên lề đường, cuộc sống không dư dả gì. Nhưng khi nghe được hoàn cảnh của những người nông dân tỉnh Hải Dương đang gặp khó vì dịch Covid-19, ông tức tốc liên hệ để mang nông sản về Đà Nẵng "giải cứu".

Dù biết có thể lỗ vốn, ông vẫn mong nông sản được “giải cứu” thành công và bản thân ông có thể tiếp tục giúp đỡ bà con nông dân trong thời gian đến.

“Tôi bán hàng rong, trái cây dạo nên cũng không có tiền của gì, chỉ mong được giúp sức cho bà con, một người không đủ thì một trăm người sẽ đủ”, ông Sơn cho biết.

Điểm bán của ông Sơn đặt mục tiêu “giải cứu” hơn 2 tấn nông sản nhập từ Hải Dương, chủ yếu là bắp cải với mức giá 5000 đồng/kg. Mặc dù chi phí vận chuyển khá lớn, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán nông sản, ông Sơn sẽ chuyển lại cho bà con nông dân ở Hải Dương.

Cách điểm bán của ông Sơn không xa, điểm bán của chị Lê Na (27 tuổi, trú tại số 100 đường Nguyễn Huy Tưởng, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã tiêu thụ gần hết 1 tấn nông sản.

Chị Na vận động, thông báo với bà con xung quanh cũng như trên mạng xã hội nên lượng nông sản được tiêu thụ rất nhanh. Từ 7 giờ ngày 25-2, người dân đã tập trung đến điểm bán để thu mua bắp cải.

Hiện, phần lớn lượng nông sản của chị Na đã được mua hoặc đặt trước. Với chị Na, tấm lòng và sự giúp sức của người dân Đà Nẵng rất đáng trân quý và chị mong muốn sự tích cực này được lan tỏa rộng hơn.

Khi được hỏi về việc “giải cứu” nông sản, hầu hết khách đi đường đều không chú ý đến giá cả. Từ ngày hôm qua, nhiều người đến các điểm bán tay không và ra về với một bao lớn chứa đầy bắp cải.

Ông Nguyễn Hòa Hải (49 tuổi, trú tại Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) vốn không có ý định mua bắp cải nhưng vẫn ghé vào điểm bán để ủng hộ.

"Đi ngang qua đây nên tôi dừng lại mua ít ký su hào và bắp cải ủng hộ bà con nông dân Hải Dương vì tôi hiểu hoàn cảnh người nông dân. Lát về nhà, tôi sẽ lên Facebook để kêu gọi bạn bè đến đây ủng hộ nhiều hơn nữa"”, ông Hải nói.

Còn với bà Trần Thị Hào (46 tuổi, trú tại quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) dù không có nhu cầu nhưng bà vẫn cố gắng mua ủng hộ những người nông dân.

“Trong tủ lạnh ở nhà vẫn còn nhiều rau củ lắm, nhưng vì thấy hoàn cảnh bà con nông dân tỉnh Hải Dương được báo đài đưa tin thấy thương quá nên tôi góp chút ít công sức, mua về để đấy ăn dần...”, bà Hảo chia sẻ.

Phong trào "giải cứu" nông sản Hải Dương của người dân Đà Nẵng bắt đầu đồng loạt từ ngày 24-2, với sự tham gia của nhiều cá nhân, hội nhóm thiện nguyện.

Được biết, các điểm bán này chỉ nhận một phần trong tổng số 30 tấn nông sản từ tỉnh Hải Dương, phần còn lại tiếp tục được chuyển vào TPHCM tiêu thụ. Phong trào chung tay "giải cứu" nông sản Hải Dương của người dân Đà Nẵng là một nghĩa cử cao đẹp, xây đắp thêm tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái vào những thời điểm khó khăn.

>>> Một số hình ảnh và video ghi nhận người Đà Nẵng chung tay "giải cứu" nông sản Hải Dương

Ấm lòng người Đà Nẵng chung tay giải cứu nông sản Hải Dương ảnh 1 Nhiều khách đi đường chủ động mua số lượng lớn bắp cải và súp lơ
Ấm lòng người Đà Nẵng chung tay giải cứu nông sản Hải Dương ảnh 2
Ấm lòng người Đà Nẵng chung tay giải cứu nông sản Hải Dương ảnh 3 Mức giá "giải cứu" chỉ xoay quanh 5.000đ/kg
Ấm lòng người Đà Nẵng chung tay giải cứu nông sản Hải Dương ảnh 4 Hiện vẫn còn nhiều chuyến xe "giải cứu" nông sản tại Hải Dương đang tiếp tục tiến về Đà Nẵng
Ấm lòng người Đà Nẵng chung tay giải cứu nông sản Hải Dương ảnh 5 Hàng nông sản còn tươi xanh và người mua được thoải mái lựa chọn
Ấm lòng người Đà Nẵng chung tay giải cứu nông sản Hải Dương ảnh 6 Người dân đến đây mua khá đông nhưng tất cả đều đeo khẩu trang để phòng, chống dịch theo quy định

Tin cùng chuyên mục