Astellas Pharma thành lập công ty tại Việt Nam

Tập đoàn Dược phẩm toàn cầu Astellas Pharma vừa thành lập công ty tại Việt Nam với mục đích mang đến một tương lai khỏe mạnh hơn cho bệnh nhân thông qua các sản phẩm y khoa, cũng như hợp tác với các bên liên quan tại địa phương để phục vụ quá trình mang nhiều giải pháp điều trị sáng tạo đến cho bệnh nhân. 
Astellas Pharma thành lập công ty tại Việt Nam

Trong 5 năm tới, Astellas tiếp tục tập trung nghiên cứu và phát triển các dược phẩm tiên tiến, tăng cường trao đổi thông tin y khoa và nâng cao nhận thức về bệnh tật cho cộng đồng thông qua các hoạt động hợp tác này.

Astellas Pharma là tập đoàn dược phẩm hàng đầu toàn cầu có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản. Trải qua 100 năm hoạt động, tập đoàn hiện diện tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, đóng góp lớn vào việc cải thiện sức khỏe cho mọi người trên khắp thế giới thông qua việc cung cấp các sản phẩm tiên tiến và đáng tin cậy. 

Astellas bắt đầu phục vụ bệnh nhân tại Việt Nam từ năm 2006, thông qua hợp tác với các nhà phân phối và bệnh viện hàng đầu trong cả nước cung cấp thuốc hỗ trợ cấy ghép tạng (chống đào thải ghép). Đến năm 2014, Astellas mở văn phòng đại diện đầu tiên. Trong năm nay, Astellas thành lập Công ty TNHH Astellas Pharma Việt Nam, đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc cam kết đầu tư lâu dài và chung tay kiến tạo một tương lai khỏe mạnh hơn cho người Việt, tập trung đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng và chuẩn hóa hệ thống quản lý, nuôi dưỡng hệ sinh thái nhân tài, cũng như ra mắt các liệu pháp điều trị mới nhằm nâng cao sức khỏe người bệnh.

Ông Alp Atay, Tổng Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Nam Á của Astellas, cho biết: Tốc độ đổi mới trong y học đang trở nên nhanh hơn bao giờ hết và nhiều tiến bộ ngày nay có thể ứng dụng điều trị được những căn bệnh mà trước đây chưa có thuốc chữa trị. Astellas có nghĩa là Chiếu sáng ngày mai, ngay từ tên gọi đã thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc phát triển tập đoàn theo định hướng tập trung nghiên cứu và phát triển, chung tay kiến tạo một tương lai khỏe mạnh hơn cho tất cả mọi người trên thế giới thông qua các dược phẩm tiên tiến. 

Ngành ghép tạng bắt đầu phát triển ở Việt Nam từ những năm 1960s; trong đó, đã có 6.550 người đã được ghép tạng từ năm 1992 đến thời điểm 31-5-2022. Cùng với y học ngày càng tiến bộ, số bệnh viện đủ chuyên môn ghép tạng đã liên tục tăng lên; chỉ riêng ghép thận hiện có 21 bệnh viện. Ngoài các ca ghép tạng đơn, các bác sĩ tay nghề cao còn làm chủ được nhiều ca ghép đa tạng phức tạp. 

Astellas đã đồng hành các bệnh viện hàng đầu trong nước, và hỗ trợ liên kết các thầy thuốc của Việt Nam với các chuyên gia ghép tạng trên thế giới để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, giúp nâng cao kiến thức và kinh nghiệm của đội ngũ y bác sĩ ở Việt Nam. Là thành viên của các hiệp hội dược phẩm như Pharma Group, Hiệp hội Các công ty Dược phẩm Nhật Bản tại Việt Nam (JPAV), Astellas góp phần cùng các hiệp hội cung cấp thông tin, kết nối quốc tế khi có yêu cầu từ Bộ Y tế trong việc cập nhật, sửa đổi các quy định hiện hành nhằm tạo ra môi trường tốt hơn cho các bên liên quan trong hệ thống y tế, với mục đích cuối cùng là giúp bệnh nhân nói chung và bệnh nhân ghép tạng nói riêng cơ hội sống khỏe mạnh, hạnh phúc hơn.

Astellas đang và sẽ ra mắt loạt sản phẩm tiên tiến điều trị ung thư tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang, ung thư máu, ung thư dạ dày trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của bệnh nhân ung thư. Truy cập https://www.astellas.com/en để biết chi tiết. 

Tin cùng chuyên mục