Bán lẻ bước vào cuộc đua khuyến mãi

Thị trường đang ở giai đoạn kinh doanh sôi động khi các nhà sản xuất, doanh nghiệp bước vào “cuộc đua” bán hàng tết.
Người tiêu dùng mua hàng tết sớm
Người tiêu dùng mua hàng tết sớm

Theo đó, để thu hút và giữ chân khách hàng, các nhà bán lẻ đã liên tục tung chương trình khuyến mãi, giảm giá mạnh tay.

Theo các đơn vị nghiên cứu thị trường, năm nay, dù thị trường không còn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song những biến động kinh tế trong và ngoài nước vẫn khiến doanh nghiệp khó đoán định kết quả kinh doanh mùa tết này. Dù vậy, bất chấp sự e dè về tiêu dùng sụt giảm cùng với dự báo trái chiều về mua sắm cuối năm thì các hệ thống bán lẻ đã bước vào cuộc đua bán hàng tết.

Trong cuộc đua này, các nhà bán lẻ như Saigon Co.op, MM Mega Market, Emart, Winmart/Winmart+… đã tung nhiều chương trình khuyến mãi. Trong đó, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam - Saigon Co.op, được đánh giá là đơn vị đầu tiên triển khai khuyến mãi tết từ 8-12 với chương trình “Rộn ràng tết sớm, khuyến mãi đong đầy”.

Theo đó, từ ngày 8 đến 21-12, hơn 130 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc đã giảm giá mạnh cho nhiều nhóm hàng, tạo sự thuận tiện và đáp ứng cho các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Chẳng hạn nhóm thực phẩm công nghệ triển khai chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn”, “Đại tiệc tân niên”, “Giá sốc giảm tận gốc”, “Siêu ưu đãi - Deal khủng cuối tuần” với mức giảm giá lên đến 80%. Với nhóm hóa mỹ phẩm, các siêu thị cũng tung chương trình “Giá sốc giảm tận gốc”, “Mua nhiều ưu đãi lớn” giảm giá mạnh lên đến 50% chỉ còn từ 0 đồng đến 137.000 đồng cho các sản phẩm giặt giũ, tẩy rửa, chăm sóc răng miệng, chăm sóc cơ thể đến từ các thương hiệu Mao Bảo, Power 100, Sunlight, Co.op Select, Co.op Happy, Comfort, Downy, Omo, Tide, Xmen, Tsubaki, P/S, CloseUp, Lux, Vaseline...

Bên cạnh đó, Saigon Co.op cũng đưa lên kệ 40 mẫu giỏ quà tết, trong đó có cả thực phẩm tươi sống như cá, cua, bào ngư, thịt bò, thịt heo, thịt gà, tôm, cua, cá… để khách hàng dễ dàng chọn lựa.

Đáng chú ý, khi đợt giảm giá “Rộn ràng tết sớm, khuyến mãi đong đầy” vừa kết thúc, Saigon Co.op tiếp tục triển khai chương trình “Khai tết xanh - Gieo lộc lành”, kéo dài đến hết ngày 21-1-2023.

Trong chương trình, hệ thống siêu thị Co.opmart/Co.opXtra ngoài mang đến cho khách hàng những giỏ quà tết tượng trưng cho lời chúc an lành, khỏe mạnh, hạnh phúc, còn tặng kèm túi môi trường Co.opmart với giá không lợi nhuận. Chẳng hạn, hộp quà Tết An 2023 Premium giá 909.000 đồng giảm còn 799.000 đồng/hộp; hộp quà Tết VT 2023 đỏ giá 688.000 đồng còn 599.000 đồng/hộp; hộp quà Tết An 2023 Festive giá 1.015.000 đồng còn 889.000 đồng/hộp…

Đại diện Saigon Co.op cho biết, thay vì chỉ giảm giá cho những ngày cận tết như thông lệ thị trường, năm nay, đơn vị đồng loạt giảm giá hàng tết sớm để giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm và không bị dồn áp lực mua sắm vào những ngày cuối năm.

Theo ghi nhận của phóng viên, việc triển khai khuyến mãi sớm của các nhà bán lẻ đã giúp người tiêu dùng có kế hoạch chi tiêu cho mùa tết hợp lý hơn. Tết Nguyên đán 2023 rơi vào ngày 22-1 (mùng 1 âm lịch) nên ngay khi các nhà bán lẻ thực hiện giảm giá hàng tết thì nhiều người tiêu dùng đã tranh thủ đi mua sắm tết sớm.

Chị Lâm Ánh Ngọc (quê Hưng Yên) chia sẻ, đã đặt vé về quê ăn tết với gia đình từ sớm. Theo kế hoạch thì 20 tháng Chạp chị đã về nên việc mua sắm quà tết cho người thân cũng phải sớm hơn. Vì vậy, khi siêu thị Co.opmart bắt đầu giảm giá ngày 8-12, chị Ngọc đã tranh thủ ghé mua các hộp bánh làm quà tặng người thân.

Tương tự, nhiều người tiêu dùng khác cũng cho biết, cận tết sẽ rất bận rộn nên họ đã chờ khi siêu thị có đợt giảm giá là ghé mua ngay về để dành.

“Việc siêu thị giảm giá hàng tết sớm giúp tôi có kế hoạch mua sắm hợp lý hơn, không còn cập rập như trước kia. Thêm vào đó, danh mục giảm giá cũng khá đa dạng, có đầy đủ những món hàng cần thiết trong ngày tết, nếu không kịp mua sớm cũng không lo thiếu”, chị Nguyễn Ngọc Hân (quận Bình Thạnh, TPHCM) chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục