Báo SGGP trao 30 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Hồ Viết Đạt

Đại diện Báo SGGP vừa đến tận nhà anh Hồ Viết Đạt, ngụ xóm Hồng Sơn, xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An (nhân vật trong bài viết Tai họa cùng lúc ập đến một gia đình) để trao số tiền 30 triệu đồng của bạn đọc hỗ trợ. 

Khi chúng tôi đến thì bố anh Đạt là ông Hồ Viết Quang, người trực tiếp chăm sóc cho hai mẹ con anh và là lao động duy nhất trong nhà vừa qua đời sau thời gian hôn mê vì gặp tai nạn.

Báo SGGP trao 30 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Hồ Viết Đạt ảnh 1 Đại diện Báo SGGP trao 30 triệu đồng của bạn đọc cho anh Hồ Viết Đạt

Hoàn cảnh gia đình anh Đạt rất éo le, bố mẹ làm nông. Vào năm ngoái, anh vay vốn để làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động nhưng khi khám sức khỏe để chuẩn bị xuất cảnh thì anh phát hiện bị suy thận. Từ đó đến nay anh chống chọi với căn bệnh nguy hiểm trong điều kiện kinh tế khó khăn. Đến tháng 4-2022, bác sĩ chỉ định phải ghép thận vì 2 quả thận của anh Đạt đã bị hỏng hoàn toàn.

Bằng tình mẫu tử thiêng liêng, bà Nguyễn Thị Lý (mẹ anh Đạt) đã san sẻ 1 quả thận để con duy trì sự sống. Chi phí ca ghép thận từ mẹ sang con hơn 400 triệu đồng, gia đình phải xoay xở vay mượn khắp nơi. Thế nhưng, khi vết thương của 2 mẹ con anh còn chưa kịp lành thì bố anh lại bị tai nạn và không thể qua khỏi.

Anh Đạt cho biết, sau khi Báo SGGP đăng bài, cũng có nhiều người đến giúp đỡ gia đình.

Tin cùng chuyên mục