Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ tiếp nhận 20 bộ áo dài của nhà thiết kế Nhật Dũng

Ngày 25-5, Sở VH-TT TPHCM và Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ đã tổ chức tiếp nhận hiện vật gồm 20 mẫu áo dài do nhà thiết kế Nhật Dũng trao tặng.
Các mẫu áo dài này nằm trong bộ sưu tập: Hoa sen đất Việt, Gốm sứ quê tôi, Việt Nam quê hương tôi, Gấm lụa xuân sang, Khoảnh khắc ngày trở về, Huế - đất thần kinh của nhà thiết kế. Đặc biệt, bộ sưu tập Thiên đường gọi tên đã được giới thiệu tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có nhiều mẫu áo dài đã đưa người đẹp Việt Nam đăng quang tại đấu trường quốc tế. 
Nhà thiết kế Nhật Dũng quê ở Quảng Bình, tên tuổi của anh từng gắn với nhiều sự kiện như: Hoa hậu Việt Nam năm 2006, Hoa hậu thời trang Việt Nam và Hoa hậu Thể thao năm 2007, Festival Hoa Đà Lạt năm 2007. Nhật Dũng cũng là một trong hai nhà thiết kế thời trang của cả nước vinh dự được chọn để thiết kế trong chương trình biểu diễn thời trang chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Với áo dài Rồng thiêng trình diễn trong lễ hội 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Nhật Dũng đã trao tặng cho Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ lưu giữ từ năm 2011. 

Tin cùng chuyên mục