Bắt kẻ trộm thẻ visa đi mua kim cương, nhẫn, dây chuyền vàng

Ngày 13-7, Công an quận Phú Nhuận, TPHCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Đoàn Hữu Nghĩa (SN 1968, ngụ quận 12) điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Đối tượng Nghĩa tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH
Đối tượng Nghĩa tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH

Trước đó, anh H.T.L. là 1 người tập gym ở trung tâm California tại số 464-466 đường Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận, TPHCM đến công an trình báo về việc mất trộm ví chứa thẻ visa, ĐTDĐ và nhiều giấy tờ tuỳ thân quan trọng.

Theo anh L. cho biết, anh đến phòng tập gym tập xong thì có vào nhà vệ sinh thay đồ và quên chiếc ví chứa thẻ visa, ĐTDĐ và nhiều giấy tờ tuỳ thân quan trọng.

Nhận trình báo, Công an quận Phú Nhuận đã vào cuộc điều tra. Khi vụ việc đang được công an điều tra truy xét thì anh L. lại phát hiện có một người nào đó sử dụng thẻ visa của mình đi mua hàng với số tiền gần 100 triệu đồng.

Bằng nghiệp vụ, công an xác định Nghĩa là người trực tiếp dùng thẻ visa của anh L. để đi mua sắm ở đến cửa hàng Thế giới kim cương nằm trong Trung tâm thương mại Parkson trên đường Trường Sơn, quận  Tân Bình mua nhẫn, dây chuyền, đôi bông tai kim cương bằng hình thức thanh toán qua thẻ.

Công an đã tiến hành bắt giữ Nghĩa để điều tra. Tại cơ quan công an, Nghĩa khai nhận hành vi phạm tội. Do không có tiền và nợ nần nên nảy sinh ý định trộm cắp. Sau khi nhặt được chiếc ví thì Nghĩa phát hiện thấy có thẻ visa nên nghĩ bên trong có nhiều tiền và nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Nghĩa mang theo thẻ visa nhận mình là chủ nhân của thẻ đến trung tâm thương mại mua kim cương, nhẫn, dây chuyền vàng. Nghĩa tiêu hết tiền trong thẻ visa và đem ví, ĐTDĐ bỏ ở một quán cà phê ở quận Tân Bình để đánh lạc hướng, tránh bị phát hiện. Tuy nhiên, công an đã điều tra và bắt giữ Nghĩa.

Hiện công an đang điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục