Từ câu chuyện thực tế đã xảy ra với mình, tôi hy vọng mọi người sẽ rút kinh nghiệm khi đi du lịch. Lần đó, tôi cùng gia đình đi nghỉ tại Vũng Tàu, thuê phòng tại khách sạn Emperier. Khi nhận phòng chúng tôi hoàn toàn không được nhân viên khách sạn hướng dẫn và giao ước trong phòng có vật dụng gì phải đặc biệt lưu ý - nếu làm hư hỏng phải bồi thường.
Vì thế, khi chờ kiểm tra để trả phòng, cả gia đình tôi ung dung vào restaurant của khách sạn dùng bữa sáng. Thật bất ngờ, cô tiếp tân gọi tôi ra quầy và thông báo tôi phải trả cho khách sạn 160 USD vì đánh vỡ nắp đậy lọ muối trong bồn tắm. Cô ta còn bồi thêm là “bọn em phải đặt hàng từ nước ngoài mới mua được món hàng này…”!
Tôi thật sự ngạc nhiên vì chẳng hề để ý trong phòng mình thuê có cái lọ muối có giá trị cao như thế. Hơn nữa, tôi không hề động chạm tới lọ muối của họ, nên kiên quyết từ chối trả khoản tiền nói trên. Không thuyết phục được tôi, họ xuống giá còn 120 USD, sau đó… ép giá xuống còn 60 USD (!?). Tuy nhiên, để nhận dạng “vật đã vỡ”, tôi đòi xem thì hóa ra, nó chỉ có một vết nứt nhỏ ở phía trong (nhưng không biết nứt từ khi nào?).
Đến lúc này, tôi giữ quan điểm, tuyên bố một cách kiên quyết: “Dù một đô la chị cũng không trả”. Thuyết phục tôi không được nên họ đành cho tôi trả phòng mà không “đòi” được một đồng nào.
Lần khác, chúng tôi đi du lịch, nghỉ tại Phan Thiết. Bình thường trong các phòng đôi ở những khu nghỉ dưỡng thường để sẵn hai chiếc áo khoác tắm. Khi nhận phòng, chúng tôi cũng không để ý có bao nhiêu chiếc nên lúc trả phòng, họ bắt đền chúng tôi phải trả tiền cho chiếc áo vốn “không có” trong phòng.
Sau khi đối thoại khá lâu, đầy bực mình, cuối cùng phía nhà nghỉ cũng tìm được câu trả lời: “Do cô dọn phòng quên để thêm một chiếc từ hôm trước”. Suýt nữa… là tôi phải móc hầu bao trả tiền cho cái khoản vô lý.
Từ những chuyện bực mình nêu trên, mong các bạn đi du lịch hãy kiểm tra thật kỹ các vật dụng khi mới nhận phòng thuê thì chuyến đi du lịch mới thật sự vui vẻ, thư giãn.
Vân Chinh (212B/D75 Nguyễn Trãi, Q.1, TPHCM)