Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu rà soát các nơi thi đua theo kiểu đối phó

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu rà soát lại những nơi nào đăng ký thi đua nhưng chưa tập trung thực hiện, cũng như nơi nào còn ít nhiều thực hiện theo kiểu đối phó thì cần thay đổi cách tiếp cận; phải nói thật, làm thật.

Ngày 19-5, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM sơ kết đợt 1 phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các quận - huyện và Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 – 2025), tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Phải nói thật, làm thật

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị sơ kết phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhận xét, đợt 1 thi đua đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đạt được 83% đầu việc đã đăng ký. Cùng với đó, TPHCM thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu rà soát các nơi thi đua theo kiểu đối phó ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 200 ngày. Ảnh: VIỆT DŨNG
Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, khi TPHCM thông qua chương trình thi đua 200 ngày (vào đầu năm 2020), việc phòng, chống dịch chưa phải là vấn đề lớn. Do đó, trong 10 nội dung thi đua trọng tâm không có chống dịch. Nhưng trên thực tế, 5 tháng qua, phòng chống dịch Covid-19 là một nội dung rất quan trọng của TP. Các sở - ngành, quận - huyện cũng tham gia phòng chống dịch tích cực không kém gì so với việc tập trung thực hiện 10 nội dung đăng ký thi đua. Qua đó, đã góp phần thực hiện phương châm vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trong điều kiện có nguy cơ dịch. Nhiệm vụ phòng chống dịch không nằm trong kế hoạch nhưng TPHCM đã hoàn thành xuất sắc, góp phần cùng cả nước không để xảy ra dịch bệnh.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu rà soát các nơi thi đua theo kiểu đối phó ảnh 2 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc tại buổi sơ kết phong trào thi đua 200 ngày. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh nỗ lực của toàn thành phố trong thời gian vừa qua, đồng thời nêu bật những kết quả thi đua đạt được. Theo đồng chí, trong bối cảnh TPHCM vừa phòng chống dịch Covid-19, hoạt động kinh tế bị ảnh hưởng, nhất là dịch vụ giảm sút mạnh nhưng sản xuất phục vụ xuất khẩu vẫn phát triển tốt, xuất khẩu tăng trưởng 7,5%. Ngoài ra, sản xuất công nghiệp tăng hơn 3%; tăng trưởng kinh tế của TPHCM đạt trên 1%. TPHCM vẫn giữ vững tỷ lệ đóng góp vào kinh tế cả nước và duy trì tỷ lệ đóng góp ngân sách cả nước ở mức 27%.

Đối chiếu với việc triển khai thi đua, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng khi tất cả 128 đơn vị đầu mối của TPHCM đều đăng ký thi đua. Trong đợt 1 thi đua có 154 công trình được đăng ký, đến nay 128 công trình hoàn thành (đạt 83%). “Lúc đăng ký thì không có dịch bệnh, lúc làm thì có nên tỷ lệ đạt 83% là rất đáng trân trọng và có ý nghĩa”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ. Đồng chí ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc tích cực các lãnh đạo sở - ngành, quận - huyện cùng công chức, chiến sĩ, đồng bào thành phố đã có cam kết thi đua và làm đạt tỷ lệ 83% trong bối cảnh có dịch bệnh.

Đồng chí Bí thư Thành ủy đặc biệt biểu dương Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) Bùi Xuân Cường. Nhắc lại bối cảnh năm 2019, số người làm việc tại MAUR nghỉ việc cùng những khó khăn khác, trong đó có việc khiếu nại từ nhà thầu, TPHCM quyết định điều động đồng chí Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GT-VT về làm Trưởng ban MAUR; đồng thời TPHCM quyết định tạm ứng ngân sách cho dự án metro Bến Thành - Suối Tiên tiếp tục. Bài học kinh nghiệm được Trưởng ban MAUR xác định là cùng nhà thầu bắt tay thi đua, chứ không chỉ mỗi MAUR thi đua. Nhờ đó, tiến độ dự án metro Bến Thành - Suối Tiên được đẩy nhanh. Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, năm 2019 câu chuyện về dự án metro thường chỉ nói không đạt tiến độ, nhưng năm nay đã có thể tin tưởng vào khả năng dự án metro này vượt tiến độ.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu rà soát các nơi thi đua theo kiểu đối phó ảnh 3 Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) Bùi Xuân Cường nhận bằng khen từ Bí thư Thành ủy TPHCM và Chủ tịch UBND TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
Tương tự, đồng chí Lê Hòa Bình được điều động về làm Giám đốc Sở Xây dựng và đã tạo chuyển biến trong lập lại trật tự xây dựng trên địa bàn. Từ hình ảnh của 2 người đứng đầu MAUR và Sở Xây dựng, đồng chí Bí thư Thành ủy chỉ rõ, trong công tác, người đứng đầu phải dám đương đầu nhận trách nhiệm. “Đầy khó khăn, tiền thì thiếu, người thì nghỉ việc nhưng người đứng đầu vẫn “xông vào chỗ chết” và tạo được những chuyển biến tích cực. Đó là giá trị của thi đua, xác định những người dám đương đầu. Đó là tấm gương cần học tập”, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu rà soát các nơi thi đua theo kiểu đối phó ảnh 4 Giám đốc Sở Xây dựng Lê Hòa Bình cũng được tuyên dương tại Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 200 ngày. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng biểu dương, trân trọng kết quả thực hiện Chỉ thị 19/CT-TU, Chỉ thị 23-CT/TU và điểm qua các đầu việc thi đua ở các sở - ngành, quận - huyện. Theo đồng chí, đến nay đã có 187/322 phường - xã - thị trấn (58%) trên toàn TPHCM được công nhận “phường - xã - thị trấn không xả rác ra đường và kênh rạch”. Song, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cần tham gia giám sát về kết quả này.

Về nội dung thi đua lập lại trật tự xây dựng (theo Chỉ thị 23-CT/TU) cũng kéo giảm 77% số vụ vi phạm về xây dựng, vượt kế hoạch đặt ra. Tuy nhiên, kết quả thực hiện lại chưa đồng đều, vẫn còn nơi có tỷ lệ giảm thấp, thậm chí tăng như các quận 5, 10, huyện Nhà Bè. Riêng xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh) vẫn còn nguyên nguy cơ mua bán đất trái phép, phân lô bán nền không phép… Thậm chí, ngay trụ sở của ấp còn treo biển dịch vụ mua bán nhà đất, có cả nhà mẫu. Không hài lòng với thực tế này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, những sự việc tương tự như thế không thể tiếp tục xảy ra. Các đơn vị, địa phương khác cũng cần làm nghiêm túc, điều gì không được phép làm thì phải có giải pháp chấm dứt.

Cùng với đó, Bí thư Thành ủy TPHCM cũng nhận xét tiến độ triển khai thực hiện Trung tâm An toàn thông tin (thuộc đề án xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh - PV) là quá chậm.

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, qua phát động thi đua, cán bộ, đảng viên cũng như người dân đều tích cực hưởng ứng, tạo được kết quả đáng trân trọng và hình thành xu hướng tích cực. Song, việc thực hiện vẫn chưa đồng đều nên cần rà soát lại những nơi nào đăng ký thi đua nhưng chưa tập trung thực hiện, cũng như nơi nào còn ít nhiều thực hiện theo kiểu đối phó thì cần thay đổi cách tiếp cận. “Phải nói thật, làm thật”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân lưu ý.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng chỉ rõ 2 nội dung không thi đua nhưng cần phấn đấu cải thiện, là chỉ số cạnh tranh địa phương và chỉ số cải cách hành chính. Đồng chí cũng yêu cầu UBND TP phấn đấu đến hết tháng 6-2020 hoàn thành giải ngân toàn bộ chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động để doanh nghiệp không phá sản, để người dân, người lao động sớm nhận được hỗ trợ, giải quyết những khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Bước sang thi đua đợt 2 và đợt 3, đồng chí cho rằng, các đơn vị tiếp tục rà soát lại những nội dung thi đua, không để trở thành đơn vị không hoàn thành việc những việc đã đăng ký thi đua.

Vượt tiến độ, tạo đòn bẩy

Trước đó, tóm lược kết quả thi đua đợt 1 (từ ngày 8-3 đến ngày 30-4), Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho hay, phong trào thi đua 200 ngày (từ ngày 8-3 đến ngày 23-9) diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; TPHCM đã khống chế thành công dịch bệnh, chưa có trường hợp tử vong. Trong đợt 1 thi đua, có 154 công trình, dự án đăng ký. Đến nay, có 128 công trình, dự án đã hoàn thành đúng tiến độ (đạt tỷ lệ 83%).

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu rà soát các nơi thi đua theo kiểu đối phó ảnh 5 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đánh giá sơ kết đợt 1 về phong trào thi đua 200 ngày. Ảnh: VIỆT DŨNG
Cụ thể, qua thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Thành ủy (về thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TPHCM sạch và giảm ngập nước”), TPHCM đã công nhận 187 “phường - xã - thị trấn không xả rác ra đường và kênh rạch”, đạt tỷ lệ hơn 58%. Riêng quận Gò Vấp đạt 75% và đặc biệt, quận 1, quận 3 và huyện Nhà Bè đã đạt tỷ lệ 100%. Trong thực hiện Chỉ thị 23-CT/TU của Thành ủy (về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn), số vụ vi phạm giảm 77,3% (còn bình quân 1,9 vụ/ngày, so với 8,5 vụ/ngày ở thời điểm đầu năm 2019), vượt chỉ tiêu thi đua đề ra (là giảm 50%). Thực hiện xây dựng đô thị thông minh, đa số các quận - huyện đã hoàn tất việc xây dựng đề án đô thị thông minh. Về nội dung thi đua, đẩy mạnh triển khai dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Metro số 1, Bến Thành - Suối Tiên), dự án Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), và nội dung thi đua ở các lĩnh vực khác đều đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều nội dung thi đua đã vượt tiến độ, tạo đòn bẩy cho phát triển.

Trao đổi về kết quả thi đua thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU, Phó Chủ tịch UBND quận 3 Vũ Thị Mỹ Ngọc cho hay, quận có nhiều cách làm hay, hiệu quả. Đó là các mô hình: thu gom rác thải cồng kềnh; phủ xanh tuyến hẻm; nói không với chai nhựa, ly nhựa; xây dựng mảng xanh, xóa điểm ô nhiễm môi trường… Ngoài ra, quận nạo vét hơn 80.200m cống, hơn 7.700 hầm ga để khơi thông dòng chảy.

Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM Lê Hòa Bình cho biết, sở đã có nhiều nhóm giải pháp tạo hiệu quả trong việc thực hiện hiệu quả Chỉ thị 23-CT/TU. Cụ thể, Sở Xây dựng hoàn thành ứng dụng “Sở Xây dựng trực tuyến - app mobile SXD24/7”, giúp người dân, doanh nghiệp tra cứu thông tin về xây dựng dễ dàng; thí điểm việc xây dựng công trình trên đất nông nghiệp ở các huyện Củ Chi, Cần Giờ và Nhà Bè, đáp ứng nhu cầu xây dựng phục vụ sản xuất nông nghiệp; gắn mã “QR code” vào giấy phép xây dựng để kiểm tra, giám sát, quản lý thông minh; nghiên cứu ứng dụng công nghệ viễn thám (GIS) trong quản lý đất đai, quy hoạch, xây dựng... Cùng với đó là việc phân công tổ chức cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu rà soát các nơi thi đua theo kiểu đối phó ảnh 6 Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm trao bằng khen cho các cá nhân tại Hội nghị. Ảnh: VIỆT DŨNG
Trong 4 tháng đầu năm 2020, tỷ lệ vi phạm xây dựng giảm 77% so với 6 tháng đầu năm 2019, vượt chỉ tiêu thi đua đề ra. Trong thời gian tới, Sở Xây dựng sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị 23-CT/TU, trong đó có việc phối hợp với UBND các quận - huyện thực hiện tốt kế hoạch liên thông quản lý xây dựng, kiên quyết không để xảy ra vi phạm xây dựng trên địa bàn mà không được kiểm tra, phát hiện.

Chú trọng nhân rộng các điển hình

Qua 52 ngày thực hiện đợt thi đua đầu tiên với nhiều dấu ấn ở cả 10 nội dung thi đua, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá, kết quả đợt 1 đã tạo động lực quan trọng, làm đòn bẩy cho phong trào thi đua yêu nước của thành phố. Qua đó, đợt thi đua đã góp phần động viên được các ngành, các cấp ra sức hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của từng đơn vị. Một số công trình, dự án đã hoàn thành vượt tiến độ đề ra, mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực đối với TPHCM. Đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng nêu rõ, vẫn còn một số cấp ủy Đảng, chính quyền, đơn vị cơ sở chưa quan tâm đúng mức việc phát động phong trào thi đua tại đơn vị mình. Một số cơ quan, đơn vị còn chậm trễ trong việc triển khai phát động phong trào thi đua và đăng ký thực hiện thi đua. Một số công trình, dự án chưa thực hiện hoàn thành tiến độ đúng thời gian đăng ký.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu rà soát các nơi thi đua theo kiểu đối phó ảnh 7 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các đơn vị tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” – vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Ảnh: VIỆT DŨNG
Để tiếp tục phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các đơn vị quyết tâm, nỗ lực, sáng tạo hơn nữa trong thực hiện các nhiệm vụ được giao trên tinh thần tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” – vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đồng thời phát triển kinh tế - xã hội. Các sở - ngành, quận – huyện phải tập trung thực hiện có hiệu quả các công trình, dự án đã đăng ký, đảm bảo hoàn thành theo tiến độ đề ra trong đợt thi đua thứ 2 từ ngày 1-5 đến ngày 30-7.

Người đứng đầu Chính quyền TPHCM cũng lưu ý các đơn vị, địa phương chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình, sáng kiến và gương điển hình từ phong trào thi đua, tạo sự lan tỏa rộng lớn trên các lĩnh vực đời sống xã hội; kịp thời phát hiện các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua để tuyên dương, khen thưởng. Kế thừa những kết quả quý báu đã đạt được trong đợt 1, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, doanh nhân, người lao động và nhân dân thành phố cùng đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, cũng như các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ X, góp phần xây dựng TPHCM trở thành một thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu rà soát các nơi thi đua theo kiểu đối phó ảnh 8 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang và Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ tặng hoa và bằng khen cho các tổ chức, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: VIỆT DŨNG
Dịp này, UBND TPHCM khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, nổi bật. Trong đó, tặng bằng khen cho Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện thi công vượt tiến độ một số công trình thuộc dự án đường sắt Bến Thành - Suối Tiên. UBND TP cũng tặng bằng khen cho 96 tập thể và 104 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19; tặng bằng khen cho 26 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, ủng hộ thực hiện phòng, chống dịch bệnh.

"Đồng lòng và quyết tâm chống dịch"

GS.TS NGUYỄN TẤN BỈNH - Giám đốc Sở Y tế TPHCM

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu rà soát các nơi thi đua theo kiểu đối phó ảnh 9 GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh- Giám đốc Sở Y tế TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
TPHCM vào cuộc quyết liệt, đoàn kết, đồng lòng và quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19 trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Khi có ca bệnh xảy ra, TPHCM làm tốt điều tra dịch tễ, giám sát tại cộng đồng, khoanh vùng ổ dịch để dập tắt ngay, không để bùng phát trên diện rộng. Hầu hết người dân đều có ý thức chấp hành rất nghiêm túc, góp phần khống chế dịch ngay tại cộng đồng.

Quá trình chống dịch, các cán bộ y tế, cán bộ địa phương, cán bộ - chiến sĩ lực lượng vũ trang, nhân viên các công ty, sân bay, trường đại học… đã tích cực, nỗ lực, nhiệt tình cống hiến trong công tác tổ chức phục vụ hàng chục ngàn trường hợp cách ly, góp phần kiểm soát được dịch bệnh tại TPHCM.

"Gỡ vướng tại công trình để đẩy nhanh tiến độ"

 Ông BÙI XUÂN CƯỜNG - Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR)

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu rà soát các nơi thi đua theo kiểu đối phó ảnh 10 Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) Bùi Xuân Cường phát biểu. Ảnh: VIỆT DŨNG
Hưởng ứng đợt thi đua, tập thể MAUR đã đăng ký thực hiện 6 công trình với quyết tâm vượt qua những khó khăn, thách thức để đẩy nhanh tiến độ thi công, lắp đặt thiết bị. Qua đó, đối với dự án metro Bến Thành - Suối Tiên, MAUR đã bàn giao toàn bộ mặt bằng Công viên Lam Sơn trước Nhà hát TP, rút ngắn 17 ngày so với kế hoạch bàn giao và rút ngắn 137 ngày so với kế hoạch ban đầu của nhà thầu. Toàn bộ rào chắn đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Nguyễn Huệ, mặt bằng trước Nhà hát TP đã được tái lập hoàn toàn, bàn giao sớm hơn 6 ngày so với kế hoạch và sớm hơn 127 ngày so với kế hoạch thi công ban đầu của nhà thầu. Ngoài ra, việc hoàn thiện cơ bản công tác thi công tầng B1 ga Nhà hát TP sớm hơn 6 ngày so với kế hoạch và sớm hơn 96 ngày so với kế hoạch thi công ban đầu của nhà thầu.

Kết quả tích cực trên là nhờ vào việc xác định rõ mục tiêu thi đua ngay từ đầu, từ đó MAUR và nhà thầu cùng chuyên gia, kỹ sư, công nhân trên công trường giải quyết các phát sinh kịp thời, không làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án. MAUR sẽ tiếp tục đẩy nhanh đạt được các mục tiêu mới trong năm như nhập khẩu đoàn tàu đầu tiên từ Nhật Bản; tiếp tục hoàn thành thi công xây dựng, cơ điện, hoàn thiện cho các nhà ga trên cao và tầng B1 ga ngầm Ba Son… nhằm mục tiêu hoàn thành tuyến đường sắt đô thị số 1 vào cuối năm 2021.

Tin cùng chuyên mục