Bình Dương: Hơn 4.167 tỷ đồng chuẩn bị hàng hóa tết

Theo Sở Công thương tỉnh Bình Dương, để phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán 2020, sở đã lên phương án chuẩn bị nguồn hàng với sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp trên địa bàn. Những mặt hàng thiết yếu phục vụ thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 được chuẩn bị gồm lương thực, thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống… với tổng trị giá trên 4.167 tỷ đồng. 
Hàng hóa phục vụ tết ở các siêu thị được chuẩn bị kỹ lưỡng
Hàng hóa phục vụ tết ở các siêu thị được chuẩn bị kỹ lưỡng

Với mục tiêu kiểm soát giá cả nhằm giữ vững mặt bằng giá các mặt hàng thiết yếu, đơn vị này đã yêu cầu các doanh nghiệp cần tính toán hợp lý để giảm chi phí trung gian, hạ giá thành sản phẩm trên nguyên tắc không bị lỗ. Từ đó, góp phần bảo đảm giá cả các loại hàng hóa luôn thấp hơn 5%-10% so với giá thị trường, theo từng thời điểm.

Cùng với việc chuẩn bị nguồn hàng thiết yếu, giá bình ổn, việc bán hàng lưu động về các vùng nông thôn cũng được Sở Công thương chú trọng. Sở đang chỉ đạo hệ thống phân phối từ tỉnh xuống huyện thị, thành phố tổ chức tốt các điểm bán hàng lưu động; vận động thêm các doanh nghiệp thương mại, sản xuất hàng hóa thiết yếu tham gia chương trình bình ổn thị trường bằng hình thức tổ chức bán hàng lưu động hoặc tham gia các phiên chợ vui, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn.

Trong số các đơn vị tham gia chương trình chuẩn bị nguồn hàng bình ổn phục vụ thị trường tết của Bình Dương thì có tới 10 siêu thị. Các siêu thị này hiện đã làm việc với nhà cung cấp để đặt hàng và đưa ra những yêu cầu về chất lượng nhằm đảm bảo nguồn hàng hóa tốt nhất cho người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục