Bộ GTVT thăm công trình cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2

SGGPO

Ngày 19-2,  Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đến thăm công trình dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 thuộc bờ tỉnh Vĩnh Long. 

Bộ GTVT thăm công trình cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 ảnh 1 Bộ GTVT và đoàn công tác, kiểm tra công trình cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ 

Tại điểm nút giao cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, với đường tỉnh 908 (thuộc xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long), gần chục xe cuốc và công nhân thi công phát hoang, đắp bờ… Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ân cần thăm hỏi, động viên các công nhân đang thực hiện trên công trường, đồng thời lưu ý các nhà thầu, đơn vị thi công thực hiện dự án với quyết tâm cao nhất, phải chất lượng và an toàn.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có tổng chiều dài khoảng 22,97 km đi qua các huyện Bình Tân, Long Hồ, thị xã Bình Minh và thành phố Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) và huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp). Quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật giai đoạn 1 phân kỳ 4 làn xe, bề rộng đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h… tổng vốn đầu tư hơn 4.826 tỷ đồng.

Tại công trường cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai cầu, các công nhân và phương tiện đang hối hả làm việc. Công trình có chiều dài hơn 6,6 km. Trong đó, cầu chính dài 1,906km, đường dẫn hai cầu 4,704km. Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 5.003 tỷ đồng. Dự án khởi công từ ngày 16-3-2020, dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Hiện triển khai thi công đồng loạt 4/5 gói thầu xây lắp. Riêng gói thầu thực hiện thân trụ tháp và dây văng sẽ triển khai từ tháng 10-2021...

Bộ GTVT thăm công trình cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 ảnh 2 Các đơn vị thi công công trình cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ 

Phát biểu tại buổi kiểm tra đầu năm tại công trường, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể biểu dương tiến độ triển khai thi công của các nhà thầu, cũng như các công nhân làm việc hết mình trên các công trường… Bộ trưởng nhấn mạnh: “Đây là 2 dự án sử dụng ngân sách của Nhà nước đã được bố trí kinh phí đầy đủ. Hiện nay 2 dự án có một số gói thầu vượt tiến độ, nhưng có một vài gói thầu còn hơi chậm, chúng tôi cũng đã lưu ý cho Ban quản lý dự án và nhà thầu. Riêng dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ mới khởi công khoảng 1 tháng, hiện nay các nhà thầu tập trung 16 mũi thi công quyết liệt. Cần thấy rằng, người dân ĐBSCL rất mong mỏi chúng ta hoàn thành dự án đúng tiến độ. Cụ thể, là cầu Mỹ Thuận 2 sẽ hoàn thành trong năm 2023, còn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sẽ hoàn thành trong năm 2022”. 

NGUYỄN LONG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Sẽ có phân khu tài chính kinh tế tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

UBND TPHCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 đối với 4 phân khu có tổng diện tích 2.870ha của Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ. Trong đó, phân khu C có quy mô 303,47ha, là trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ, văn phòng bến cảng, nghỉ dưỡng cao cấp, khu đô thị hiện đại gồm nhà ở liên kế, biệt thự, nhà cao tầng. Quy mô dân số dự kiến của khu C khoảng 26.300 người.

Bút Sài Gòn

Tay lái lụa

- Thị trường chứng khoán xứ mình gần đây có chuyện lạ. Một mã cổ phiếu đã tăng trần liên tục 30 phiên và đà tăng có vẻ chưa dừng lại. Lạ, bởi vì doanh nghiệp có mã cổ phiếu này kinh doanh bết bát, lỗ triền miên lại đang ở trong diện bị kiểm soát.

Sự kiện & Bình luận

Bất lực với xe dù, bến cóc

Dù nhu cầu đi lại giảm hẳn so với những ngày trước, trong và sau Tết Tân Sửu nhưng nhiều vi phạm trong hoạt động vận tải lại có dấu hiệu gia tăng ở Hà Nội, TPHCM và nhiều địa phương khác, nhất là nạn xe dù, bến cóc.