Bộ GTVT thăm công trình cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2

SGGPO

Ngày 19-2,  Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đến thăm công trình dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 thuộc bờ tỉnh Vĩnh Long. 

Bộ GTVT thăm công trình cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 ảnh 1 Bộ GTVT và đoàn công tác, kiểm tra công trình cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ 

Tại điểm nút giao cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, với đường tỉnh 908 (thuộc xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long), gần chục xe cuốc và công nhân thi công phát hoang, đắp bờ… Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ân cần thăm hỏi, động viên các công nhân đang thực hiện trên công trường, đồng thời lưu ý các nhà thầu, đơn vị thi công thực hiện dự án với quyết tâm cao nhất, phải chất lượng và an toàn.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có tổng chiều dài khoảng 22,97 km đi qua các huyện Bình Tân, Long Hồ, thị xã Bình Minh và thành phố Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) và huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp). Quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật giai đoạn 1 phân kỳ 4 làn xe, bề rộng đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h… tổng vốn đầu tư hơn 4.826 tỷ đồng.

Tại công trường cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai cầu, các công nhân và phương tiện đang hối hả làm việc. Công trình có chiều dài hơn 6,6 km. Trong đó, cầu chính dài 1,906km, đường dẫn hai cầu 4,704km. Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 5.003 tỷ đồng. Dự án khởi công từ ngày 16-3-2020, dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Hiện triển khai thi công đồng loạt 4/5 gói thầu xây lắp. Riêng gói thầu thực hiện thân trụ tháp và dây văng sẽ triển khai từ tháng 10-2021...

Bộ GTVT thăm công trình cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 ảnh 2 Các đơn vị thi công công trình cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ 

Phát biểu tại buổi kiểm tra đầu năm tại công trường, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể biểu dương tiến độ triển khai thi công của các nhà thầu, cũng như các công nhân làm việc hết mình trên các công trường… Bộ trưởng nhấn mạnh: “Đây là 2 dự án sử dụng ngân sách của Nhà nước đã được bố trí kinh phí đầy đủ. Hiện nay 2 dự án có một số gói thầu vượt tiến độ, nhưng có một vài gói thầu còn hơi chậm, chúng tôi cũng đã lưu ý cho Ban quản lý dự án và nhà thầu. Riêng dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ mới khởi công khoảng 1 tháng, hiện nay các nhà thầu tập trung 16 mũi thi công quyết liệt. Cần thấy rằng, người dân ĐBSCL rất mong mỏi chúng ta hoàn thành dự án đúng tiến độ. Cụ thể, là cầu Mỹ Thuận 2 sẽ hoàn thành trong năm 2023, còn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sẽ hoàn thành trong năm 2022”. 

NGUYỄN LONG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM thường xuyên ra quân các đợt kiểm tra xử lý phương tiện lưu thông trên địa bàn . Ảnh QUỐC HÙNG

TPHCM xử phạt nguội giao thông chưa hiệu quả ​

Sáng ngày 9-4, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc Sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) Quý 1, nhiệm vụ công tác Quý 2-2021.

Quy hoạch

Tháo gỡ điểm nghẽn quy hoạch titan ở Bình Thuận

Khoảng 8 năm qua, do vướng quy hoạch khoáng sản titan và khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia nên hàng chục dự án ở nhiều lĩnh vực tại tỉnh Bình Thuận - nơi có trữ lượng titan lớn nhất cả nước đã phải bất động, gây lãng phí lớn. Nghị định 51/2021/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý khoáng sản tại các khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia vừa được Chính phủ ban hành đã khơi thông điểm nghẽn này để tỉnh Bình Thuận phát triển. 

Bút Sài Gòn

Giữ hồn đô thị

- Sắp tới, trại giam Chí Hòa ở quận 10 sẽ chuyển đổi công năng sau khi đã hoàn tất vai trò gần 80 năm qua của nó. Điều nhiều người mong mỏi là hình hài của di tích ấy sẽ được bảo tồn nguyên vẹn, hay chỉ giữ một phần.

Sự kiện & Bình luận

Vị thế điện ảnh

Điện ảnh châu Á đã và đang có những bước tiến mạnh mẽ khi liên tiếp chinh phục những đỉnh cao tại các liên hoan phim, giải thưởng quốc tế uy tín. Sự tưởng thưởng ấy xứng đáng. Nhưng, nhìn về điện ảnh Việt, sao vẫn cứ chạnh lòng.