Bộ GTVT yêu cầu tập trung các mũi thi công cầu Mỹ Thuận 2

SGGPO

Để sớm hoàn thành các hạng mục dự án cầu Mỹ Thuận 2, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đề nghị các gói thầu cần tập trung nhiều mũi thi công, tăng ca đảm bảo thi công đúng tiến độ đề ra.

Chiều 28-3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đã có buổi kiểm tra tình hình thi công dự án cầu Mỹ Thuận 2.

Theo Ban Quản lý dự án 7, dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu được chia thành 5 gói thầu xây lắp (XL.01, XL.02, XL.03A, XL.03B và XL.04). Chiều dài dự án khoảng 6,61km, trong đó cầu chính dài 1,906km; đường dẫn và cầu trên tuyến dài 4,704km, tổng mức đầu tư trên 5.000 tỷ đồng. Dự án khởi công năm 2020 và dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác năm 2023.

Đến nay, giải phóng mặt bằng đạt 100% và đã bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công. Tiến độ tổng thể sản lượng dự án đạt 50,15% giá trị hợp đồng, vượt 2,55% so với kế hoạch. Với nỗ lực thi công 5 gói thầu thì có đến 4 gói thầu vượt tiến độ. Riêng gói thầu XL.02 đạt 69,66% tổng sản lượng, đảm bảo tiến độ đề ra.

Bộ GTVT yêu cầu tập trung các mũi thi công cầu Mỹ Thuận 2 ảnh 1 Công trình cầu Mỹ Thuận 2 đang dần hoàn thiện trụ tháp chính

Theo Ban Quản lý dự án 7, tại gói thầu XL. 03B (thi công thân trụ từ T14 đến trụ T17 và kết cấu phần trên nhịp chính dây văng; kè gia cố bờ sông, hệ thống ATGT đường bộ, hệ thống điện chiếu sáng) đã huy động nhân sự, vật tư, máy móc thiết bị để triển khai 3 mũi thi công. Hiện thi công xong trụ neo T14, trụ neo T17 đã thi công xong 4/7 đốt thân; thân trụ T15 và T16 đã thi công xong 6/33 đốt, dự kiến xong toàn bộ trụ vào tháng 2-2023. Riêng nhịp chính dây văng, dự kiến thi công từ 25-8-2022 đến 9-11-2023, bao gồm 16 đốt đúc nhịp chính trên mỗi trụ tháp…

Bộ GTVT yêu cầu tập trung các mũi thi công cầu Mỹ Thuận 2 ảnh 2 Đường dẫn hai đầu cầu Mỹ Thuận 2 nhìn từ trên cao

Để rút ngắn tiến độ, Ban Quản lý yêu cầu các đơn vị thi công tăng cường máy móc thiết bị, nhân lực, thi công liên tục 3 ca. Đối với gói thầu XL.04 sẽ rút ngắn tiến độ thi công 3 tháng, cơ bản hoàn thành vào tháng 9-2022.

Bộ GTVT yêu cầu tập trung các mũi thi công cầu Mỹ Thuận 2 ảnh 3 Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm cùng đoàn công tác kiểm tra tình hình triển khai thi công dự án cầu Mỹ Thuận 2

Qua kiểm tra hiện trường, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm ghi nhận sự cố gắng của các đơn vị. Tuy nhiên, các gói thầu cần tăng ca để sớm hoàn thành, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Bộ GTVT yêu cầu tập trung các mũi thi công cầu Mỹ Thuận 2 ảnh 4 Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm làm việc với Ban Quản lý dự án 7 và các nhà thầu vào chiều 28-3. Ảnh: QUỐC AN

Sáng cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm đến kiểm tra thi công dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

QUỐC AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Nhiều năm nay, con đường Nguyễn Tất Thành đi qua địa phận quận 4, nối quận 1 đến quận 7 (TPHCM) vẫn chưa được mở rộng, dù nhiều đoạn có đất trống. Trong khi đó, vào giờ cao điểm, tuyến đường này luôn quá tải, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông. 

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Đúng là đủ

- Nhiều địa phương trên toàn quốc đang ra tay xử lý mạnh đối với xe quá khổ, quá tải. Chuyện này đương nhiên được dư luận ủng hộ, còn giới chủ xe và tài xế bị phạt thì không ưa. Nhưng dòm thực tế, hình như năm nào cũng có chuyện “siết”, rồi sau đó tình trạng vi phạm quá tải lại như cũ?

Sự kiện & Bình luận

Những bước chạy đà - tiếp sức

Tăng trưởng 6 tháng đầu năm nay của TPHCM đạt 3,82% một lần nữa cho thấy, kinh tế thành phố đã thật sự bắt nhịp trở lại để gia tăng và giải phóng nội lực toàn diện. 
" />