Phim hè 2005

Bùng nổ siêu phẩm

Bùng nổ siêu phẩm

Mùa hè 2005 tiếp tục trở thành mùa của những phim phần tiếp theo nhưng được nâng lên một tầm cao hơn...

Xu hướng làm phim kế tiếp ở một tầm cao hơn, quy mô hơn mở đầu bằng phim Trông thật bảnh (Be cool), phần tiếp theo của bộ phim hài hình sự ra đời năm 1995, Get shorty, do nam diễn viên John Travolta thủ vai chính. Be cool ra mắt tại Mỹ từ tháng 3-2005, quy tụ dàn diễn viên khá hùng hậu, đặc biệt là sự kết hợp giữa John Travolta và Uma Thurman, bộ đôi từng gây xôn xao với phim Tiểu thuyết lá cải (Pulp fiction).

Bùng nổ siêu phẩm ảnh 1

Cảnh trong phim “Chiến tranh giữa các vì sao” phần 3: Sự trả thù của người Sith.

Nhưng thật ra, Star Wars: Episode III - Revenge of The Sith (Chiến tranh giữa các vì sao phần 3: Sự trả thù của người Sith) mới thực sự mở màn cho cuộc bùng nổ phim phần kế tiếp.

Đạo diễn George Lucas vẫn không tiết lộ nội dung cụ thể của phim và còn “hù” khởi kiện những website nào đăng tải hình ảnh của phim mà không xin phép! Nếu hai bộ phim trước, chiến dịch quảng bá khá rầm rộ kể từ khi bấm máy thì lần này, George Lucas “ém quân” chờ đến gần ngày công chiếu (tháng 5) để tung “chiêu”.

Không chỉ Star Wars “im hơi lặng tiếng” trong suốt thời gian quay, mà cả Người dơi khởi sự lẫn Harry Potter và chiếc cốc lửa cũng không quảng bá nhiều hình ảnh của phim trong thời gian bấm máy.

Cả hai bộ phim này đều quy tụ dàn diễn viên Anh hùng hậu, đặc biệt với Người dơi khởi sự, như Christian Bale, Michael Caine, Liam Neeson và Gary Oldman. Ba bộ phim hoành tráng này lấn át cả tiếng tăm của bộ phim sử thi duy nhất trong năm 2005 (trong khi năm 2004 là năm được mùa của dòng phim này với Troy, Vua Arthur và Alexander) là Kingdom of heaven (Vương quốc thiên đường).

Tuy nhiên, mùa hè không chỉ có những phim kế tiếp. Sự hấp dẫn của cặp diễn viên gợi cảm hàng đầu Hollywood hiện nay trong Mr. And Mrs. Smith (Ông bà Smith) hứa hẹn sẽ tạo ra bùng nổ doanh thu trong hè này. Brad Pitt và Angelina Jolie thủ vai cặp vợ chồng hạnh phúc nhưng đều là những sát thủ chuyên nghiệp. Cả hai đều giấu kín thân phận, cho đến khi họ nhận một nhiệm vụ đầy thử thách từ cơ quan điều hành: thủ tiêu kẻ sát thủ chuyên nghiệp đáng sợ nhất – bạn đời của họ!

Với bàn tay đạo diễn của Michael Bay, bộ phim The Island khá nghẹt thở trong những pha hành động hấp dẫn ly kỳ, cùng sự góp mặt của hai diễn viên trẻ nổi tiếng Scarlett Johansson và Ewan McGregor. The Interpreter (Thông dịch viên) là phim hình sự căng thẳng với Nicole Kidman trong vai một nữ thông dịch viên vô tình nghe được âm mưu ám sát Tổng thống Nam Phi khi ông đến thăm nước Mỹ, còn Sean Penn trong vai viên thanh tra bảo vệ Nicole nhưng không hề tin những gì cô kể... Nicole còn tham gia bộ phim Bewitched (Ếm bùa) cùng nam diễn viên hài Will Ferrell, hứa hẹn là phim thú vị của mùa hè.

Cũng nên nhắc đến một số phim hài khác như: The Longest yard (Sân bóng dài nhất) với Adam Sandler, Monster in law (Mẹ chồng quỷ sứ) với Jennifer Lopez, Wedding crashers (Những kẻ phá đám cưới) với hai ngôi sao hài Owen Wilson và Vince Vaugh. Bên cạnh dòng phim hài là các phim học trò, tiêu biểu nhất là cô bé Lindsay Lohan với bộ phim làm lại từ loạt phim về chiếc xe con bọ Volkswagen đáng yêu rất thành công của hãng Disney, Herbie: Fully loaded.

Dòng phim dựa theo truyện tranh ngày một phát triển, dễ dàng tạo nên những cú chấn động mạnh vào mùa hè. Mở đầu là Sin city (Thành phố tội lỗi), công chiếu ngày 1-4 và tiếp đó là Fantastic four (Bộ tứ siêu phàm). Với nội dung xoay quanh những người có khả năng đặc biệt đối đầu với những người có khả năng đặc biệt khác, tương tự Dị nhân, Bộ tứ siêu phàm được mong chờ bởi kỹ xảo bộ phim đạt đến trình độ “xem sướng mắt – nghe sướng tai”.

Không thể không nhắc đến những bộ phim hoạt hình, thể loại dẫn đầu doanh thu liên tục trong hai năm qua. Đáng chú ý nhất trong mùa hè này là Madagascar, câu chuyện về bầy thú trong vườn sở thú trốn khỏi cũi sắt để tìm về thiên nhiên hoang dã. Thế nhưng, anh chàng sư tử, ngựa vằn, hươu cao cổ cùng cô nàng hà mã vốn quen sống trong môi trường do con người chăm sóc hoàn toàn lạc lõng khi trở về với rừng hoang trên đảo Madagascar...

(Tổng hợp từ Newsweek, USA today)

Tin cùng chuyên mục