Ca sĩ Bùi Minh Quân trúng tuyển tham gia Tàu thanh niên Đông Nam Á 2017

Top 3 Vietnam Idol 2015 Bùi Minh Quân sẽ cùng 27 đại biểu đại diện thanh niên Việt Nam tham gia Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản từ ngày 24-10 đến  12-12 tới.

Bùi Minh Quân cùng các thành viên rèn luyện các kỹ năng
Bùi Minh Quân cùng các thành viên rèn luyện các kỹ năng

Bùi Minh Quân xác nhận, anh vinh dự trở thành một trong 28 đại biểu thanh niên Việt Nam có mặt trên Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2017. Theo đó, anh cũng là Thủ lĩnh trẻ (Youth Leader), sau một Thủ lĩnh quốc gia (National leader) do Chính phủ phân công, của đoàn Việt Nam tham gia hành trình.

Ca sĩ Bùi Minh Quân
 Chia sẻ về vinh dự này ca sĩ Bùi Minh Quân cho biết: "Bản thân tôi cảm thấy vinh dự và tự hào khi được ban tổ chức quốc gia chọn để trở thành đại diện của hàng triệu thanh niên Việt Nam giao lưu cùng thanh niên các nước bạn. Và càng vinh dự hơn lúc được chọn làm Youth Leader. Tôi cảm thấy lo lắng vì có quá nhiều việc lớn phải chuẩn bị chưa lường trước được. Nhưng hy vọng bản thân sẽ học được nhiều điều từ trải nghiệm này".

Rời Vietnam Idol 2015, Bùi Minh Quân gần như xuất hiện khá ít trên truyền thông. Hồi cuối năm ngoái đến giữa năm nay, anh tham gia Dự án HOPE với chuỗi các vở nhạc kịch tại Hà Nội của đạo diễn Nguyễn Phi Anh.

Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản (SSEAYP) năm 2017 diễn ra từ ngày 24-10 đến 12-12-2017. Chương trình năm nay đưa các thủ lĩnh trẻ của Đông Nam Á đi giao lưu và ghé thăm 5 quốc gia gồm: Nhật Bản, Campuchia, Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản giúp tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên Nhật Bản và thanh niên các nước ASEAN. Đặc biệt đối với mỗi bạn trẻ, đây là cơ hội quý báu được tìm hiểu, trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau trong khu vực; mở rộng tầm nhìn ra thế giới, nâng cao kiến thức và kỹ năng bản thân về nhiều lĩnh vực; giới thiệu đến bạn bè quốc tế một thế hệ thanh niên Việt Nam trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết trong các hoạt động xã hội.

Để được chọn trở thành đại biểu đại diện Việt Nam, các ứng viên đã trải qua nhiều vòng thi gay cấn. Họ phải thi cả phỏng vấn - năng khiếu và trại tuyển chọn. Ban Giám khảo lựa chọn 28 đại biểu chính thức dựa trên thể hiện của từng thí sinh bao gồm: khả năng tiếng Anh, kỹ năng hoạt động nhóm, kỹ năng lãnh đạo, kiến thức về xã hội, ASEAN – Nhật Bản, Việt Nam – ASEAN, Việt Nam – Nhật Bản, năng khiếu, sự sáng tạo và các yếu tố khác liên quan.

Tin cùng chuyên mục