Cảng Vũng Áng đón nhiều tàu trọng tải lớn đầu năm 2018

SGGPO
Thông tin từ Công ty Cổ phần Cảng Vũng Áng Việt - Lào tại Khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, chỉ trong mấy ngày đầu năm mới 2018 đã có nhiều tàu hàng ra vào cập cảng Vũng Áng để làm hàng. 

Tàu Hong De mang quốc tịch Panama vào cập cảng để làm hàng tại cảng Vũng Áng đầu năm 2018

Tàu Hong De mang quốc tịch Panama vào cập cảng để làm hàng tại cảng Vũng Áng đầu năm 2018

Trong đó, có 4 tàu mang quốc tịch Việt Nam,  Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc) chở các mặt hàng 99 kiện thiết bị, gỗ dăm, thạch anh, kali bao với tổng khối lượng gần 44.000 tấn đã cập cảng và hoàn thành bốc xếp.

Có 2 tàu mang quốc tịch Panama, Belize đang làm hàng tại cảng Vũng Áng với khối lượng gần 50.000 tấn đá xây dựng và kali rời. Ngoài ra, có 6 tàu mang quốc tịch Việt Nam, Sierra Leone, Bangladesh, Liberia, Panama với các mặt hàng là đá vôi, quặng tinh, thạch anh, đá xây dựng + clinker, than rời, gỗ dăm với khối lượng lên đến hàng trăm ngàn tấn cũng đang đến vị trí neo và dự kiến đến cảng.

Mặc dù điều kiện thời tiết mưa lạnh, nhưng các cán bộ, công nhân viên của Công ty cổ phần Cảng Vũng Áng Việt - Lào đã tích cực lao động sản xuất để tiếp nhận, giải phóng tàu nhanh, khởi động cho một năm mới với nhiều kỳ vọng mới.

Cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh đón nhiều tàu trọng tải lớn đầu năm 2018 ảnh 1 Hai tàu quốc tịch nước ngoài vào cập cảng Vũng Áng đầu năm 2018
Theo Công ty Cổ phần Cảng Vũng Áng Việt - Lào, năm 2017 công ty đã đón hàng trăm lượt tàu thuyền Việt Nam và nước ngoài ra vào cập cảng với lượng hàng hóa thông qua cảng đạt gần 2,5 triệu tấn, chỉ đạt 71,76% kế hoạch năm 2017, giảm 15,58% so với cùng kỳ 2016.
Doanh thu cả năm 2017 đạt hơn 142,7 tỷ đồng, chỉ đạt 67,97% kế hoạch Hội đồng quản trị giao và 79,29% kế hoạch tổng công ty giao năm 2017. Theo đó, giảm 6,37% so với cùng kỳ 2016.

Nhìn chung sản lượng hàng hóa thông qua cảng Vũng Áng trong năm 2017 tăng nhẹ, nhưng vẫn đạt thấp so với kế hoạch do nhiều nguyên nhân, như: kinh tế thế giới và khu vực tiếp tục khó khăn, giá cả nhiều mặt hàng giảm và giữ ở mức thấp.

Cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh đón nhiều tàu trọng tải lớn đầu năm 2018 ảnh 2 Tàu vào cập cảng Vũng Áng
Ngoài ra, cơ cấu các mặt hàng có sự thay đổi so với những năm trước, với xu hướng giảm sản lượng các loại hàng có giá trị và phí xếp dỡ cao (tính cho 1 tấn thông qua), tăng sản lượng các loại hàng có giá trị và phí xếp dỡ thấp.

Các loại hàng truyền thống, thường xuyên tại cảng Vũng Áng, nhất là clinke từ Quảng Bình, hiện đang được xếp dỡ, vận chuyển trong tình hình phải kiểm soát, hạn chế tải trọng đường bộ cũng là một khó khăn cho hoạt động và thu hút hàng về cảng.

Việc cạnh tranh, giảm giá xếp dỡ và dịch vụ cũng đang diễn ra quyết liệt giữa các cảng biển trong khu vực.

Điều kiện thời tiết tại khu vực Vũng Áng có nhiều diễn biến và thay đổi bất thuận: mưa, gió mùa nhiều, hoạt động xếp dỡ hàng hóa và các dịch vụ kèm theo bị ảnh hưởng, số ngày phải ngừng hoạt động do thời tiết trong năm tăng lên đáng kể…

Cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh đón nhiều tàu trọng tải lớn đầu năm 2018 ảnh 3 Tàu Hong De mang quốc tịch Panama cập cảng Vũng Áng đầu năm 2018
Cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh đón nhiều tàu trọng tải lớn đầu năm 2018 ảnh 4 Tàu mang quốc tịch nước ngoài vào cập cảng Vũng Áng đầu năm 2018
Dự kiến, năm 2018, theo kế hoạch lượng hàng hóa thông qua cảng sẽ đạt gần 3 triệu tấn, lợi nhuận sau thuế đạt 19 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động hơn 7,4 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, sẽ đầu tư 1 cần cẩu chân đế 45 tấn, dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2018; đầu tư, mua sắm các phương tiện, thiết bị xếp dỡ; tiếp tục thực hiện các gói thầu xây lắp dự án đầu tư xây dựng Bến số 3 - Cảng Vũng Áng…

Để đạt và vượt kế hoạch đề ra, ngay từ những ngày đầu của năm 2018, Công ty Cổ phần Cảng Vũng Áng Việt - Lào đã phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, tổ chức tìm kiếm thị trường, xây dựng chỉ số hài lòng với khách hàng. Phấn đấu mở rộng thị trường, đối tác, nhất là đầu tư hệ thống xếp dỡ, logistics nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng, đưa Cảng Vũng Áng trở thành địa chỉ tin cậy trên bản đồ hàng hải trong nước, khu vực và thế giới.

DƯƠNG QUANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giữa dịch, dòng vốn 40 ngàn tỷ đồng vẫn đổ vào Bình Định

Giữa dịch, dòng vốn 40 ngàn tỷ đồng vẫn đổ vào Bình Định

Dù đối diện với nhiều khó khăn, thách thức giữa bối cảnh đại dịch, song dòng vốn đầu tư vẫn không ngừng đổ vào tỉnh Bình Định, chỉ số thu hút đầu tư tăng khá. Cụ thể, trong 9 đầu năm 2021 tỉnh thu hút về được 68 dự án tổng vốn gần 40 ngàn tỷ đồng và có 12 dự án điều chỉnh vốn tăng lên gần 28 ngàn tỷ đồng.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

NPK Phú Mỹ đạt tăng trưởng vượt bậc

9 tháng đầu năm 2021, mặc dù đối diện với nhiều khó khăn trong điều kiện sản xuất kinh doanh “3 tại chỗ” và giá nguyên liệu tăng phi mã nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, đúng đắn của Ban lãnh đạo Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) và nỗ lực không ngừng nghỉ của khối sản xuất kinh doanh, bộ sản phẩm NPK Phú Mỹ đã liên tục tăng trưởng ấn tượng, trở thành một trong những sản phẩm chủ lực của PVFCCo.

Địa ốc

Nông nghiệp

Giá phân bón ở ĐBSCL tiếp tục tăng cao, nông dân gặp khó

Ngày 18-10, Bộ NN-PTNT cho biết, theo kế hoạch trong tháng 10 này, nông dân các tỉnh ĐBSCL xuống giống 400.000ha lúa đông xuân sớm, vụ 2021-2022 nhằm né hạn mặn có nguy cơ xâm nhập ở khu vực ven biển. Một trong những khó khăn hiện nay là giá cả phân bón tiếp tục tăng, đẩy chi phí giá thành sản xuất lên cao, gây bất lợi cho nông dân trồng lúa. 

Đầu tư

Du lịch

TPHCM phục hồi du lịch theo 3 giai đoạn

Chiều 16-10, Sở Du lịch TPHCM công bố chương trình triển khai kế hoạch phục hồi du lịch TPHCM trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19 với nội dung nhấn mạnh đến từng giai đoạn hồi phục, có xác định rõ lộ trình, giải pháp phù hợp với thực tiễn. 

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế