Cao tốc TPHCM - Trung Lương ùn ứ do tài xế không có giấy xét nghiệm Covid-19

Ngày 8-7, hàng trăm xe tải, xe container… xếp hàng dài chờ qua trạm kiểm soát dịch Covid-19 tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa (Tiền Giang), nhiều xe phải quay đầu trở lại do lái xe không có giấy xét nghiệm PCR âm tích với Covid-19, để qua cửa ngõ Tiền Giang.

Hàng trăm xe tải, xe container từ TP HCM về miền Tây phải dừng lại trước trạm kiểm dịch Covid-19 (Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, tỉnh Tiền Giang) gây ùn ứ giao thông. ẢNH: NGỌC PHÚC

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, từ sáng cùng ngày, hàng trăm xe tải, xe container từ TPHCM về miền Tây theo tuyến cao tốc đã phải dừng lại trước trạm kiểm dịch Covid-19 (Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, tỉnh Tiền Giang). Tất cả lái xe và người đi cùng trên xe đều phải đo thân nhiệt, trình giấy xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19, thì cơ quan chức năng tại đây mới cho qua trạm, tiếp tục lưu thông.

Nếu những lái xe chưa có giấy xét nghiệm Covid-19 buộc phải quay đầu trở lại khiến giao thông qua khu vực trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa bị ùn ứ, kẹt xe kéo dài. Có tài xế xe quay đầu lại và đi theo hướng về TPHCM qua địa phận tỉnh Long An,  về Trạm kiểm soát dịch Covid-19 (xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) khai báo y tế nhằm tiếp tục hành trình.

Clip: ùn tắt giao thông tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, tỉnh Tiền Giang
Một chủ xe tải chở hàng về miền Tây cho biết, tài xế của tôi do không nắm được thông tin phải có giấy xét nghiệm PCR âm tính mới vào được Tiền Giang, nên khi đến trạm kiểm dịch này phải quay đầu xe lại. Lái xe vội chạy đi test nhanh Covid-19, tuy nhiên kết quả test nhanh Covid-19 âm tính cũng không qua được trạm.

Trước đó ngày 7-7, nhiều lái xe đến Bệnh viện đa khoa Tiền Giang đăng ký xét nghiệm PCR nhưng bị từ chối. Một cán bộ y tế nói: “Đến giờ này, bệnh viện chưa nhận được văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, ngoài công văn số 3421/UBND-KGVX, ngày 6-7 về việc kiểm soát người từ địa phương khác đến tỉnh Tiền Giang để phòng Covid-19. Vì vậy, chúng tôi chỉ thực hiện theo công văn này”.

Trước đó, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành công văn về việc kiểm soát người từ địa phương khác đến tỉnh Tiền Giang để phòng Covid-19.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 7-7, người từ các địa phương ngoài tỉnh đến địa bàn tỉnh Tiền Giang hoặc người Tiền Giang đi các địa phương ngoài tỉnh quay về, phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19, xét nghiệm bằng phương pháp PCR, có thời hạn 3 ngày.

Tin cùng chuyên mục