Vụ cháy chết 9 người tại quận 12: Đã xác định danh tính các nạn nhân

*Phân viện Khoa học Kỹ thuật Hình sự Tổng cục Cảnh sát tham gia điều tra
Vụ cháy chết 9 người tại quận 12: Đã xác định danh tính các nạn nhân

*Phân viện Khoa học Kỹ thuật Hình sự Tổng cục Cảnh sát tham gia điều tra

(SGGP-12G).- Sáng nay, 30-8, Thượng tá Đoàn Văn Chón, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết, vụ hỏa hoạn gây chết 9 người tại quận 12  đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM thụ lý.

Vụ cháy chết 9 người tại quận 12: Đã xác định danh tính các nạn nhân ảnh 1
Lãnh đạo thành phố đến hiện trường đêm 29-8 chỉ đạo làm rõ vụ việc

Phân viện Khoa học Kỹ thuật Hình sự Tổng cục Cảnh sát cũng đã được lệnh tham gia điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Như Báo SGGP đã đưa tin trên số báo sáng nay, vào lúc 20g45 đêm 29-8, sau khi phá cửa xông vào căn nhà số 46/5 Quốc lộ 1A, phường Trung Mỹ Tây, quận 12 để dập tắt lửa, lực lượng Cảnh sát PCCC quận 12 phát hiện 9 xác chết đã bị cháy đen, gồm 4 nam và 5 nữ, nằm chồng chất lên nhau.

Trong khi lực lượng chức năng được huy động đến phong tỏa hiện trường để đưa các thi thể ra bên ngoài thì có 2 phụ nữ cùng một số thanh niên, xưng là người nhà nạn nhân, xông vào chửi bới và quyết liệt ngăn cản. Ngay lập tức, nhóm người này đã được công an áp giải về trụ sở để làm rõ động cơ.

Đến thời điểm này, danh tính 9 nạn nhân đã được xác định, đều là người trong cùng gia đình. Gồm: chủ nhà là vợ chồng ông Nguyễn Văn Cao (83 tuổi) và bà Nguyễn Thị Kích (78 tuổi); 5 người con của vợ chồng ông Cao là Nguyễn Ngọc Tươi (50 tuổi), Nguyễn Ngọc Thanh (47 tuổi), Nguyễn Ngọc Thạnh (45 tuổi), Nguyễn Minh Quang (43 tuổi), Nguyễn Ngọc Nhung (39 tuổi); 2 cháu ngoại của ông Cao là Nguyễn Đình tài (32 tuổi) và Nguyễn Ngọc Thành (21 tuổi).

Tại hiện trường, chị Nga, cháu họ của ông Cao, cho biết gia đình nạn nhân sinh sống tại căn nhà trên từ hơn 50 năm qua. Trong nhà thường chỉ có hai vợ chồng già, một người con và một người cháu; họ sống biệt lập, ít khi giao thiệp với bên ngoài. Những người con khác cư ngụ tại quận 4 và quận 12.

Cơ quan công an đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy bí ẩn và hành vi của một số người xưng là người nhà nạn nhân đến ngăn cản những người thi hành công vụ.

Đoàn Hiệp – Quý Lâm

Tin cùng chuyên mục