CHIN-SU đồng hành cùng Tết Festival 2020

Lễ hội Tết Việt Lần 1  - TET FESTIVAL 2020 do Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức từ ngày 3 tháng 1 năm 2020 đến ngày 5 tháng 1 năm 2020. Lễ hội mở cửa tự do từ 10g sáng đến 21g tại công viên Lê Văn Tám, quận 1, TP Hồ Chí Minh và dự kiến sẽ đón tiếp hơn 40.000 lượt khách tham dự.
Ra đời từ năm 2003, gia vị Chin-su đã có 16 năm đồng hành cùng bữa ăn gia đình Việt
Ra đời từ năm 2003, gia vị Chin-su đã có 16 năm đồng hành cùng bữa ăn gia đình Việt

Đây là chương trình nhằm tôn vinh giá trị văn hóa và ẩm thực truyền thống của người Việt trong dịp Tết Nguyên đán. Lễ hội Tết Việt có sứ mệnh chuyển tải những phong tục, những giai thoại một cách hấp dẫn và dễ hiểu thông qua các câu chuyện được triển lãm, sân khấu hóa, các trải nghiệm ẩm thực và các trò chơi dân gian.

Thông qua chương trình này, người tham dự sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về ý nghĩa của Tết Nguyên đán, các câu chuyện và những nghi thức như lễ dâng hương cầu nguyện ngưỡng vọng ông bà, lễ cúng giao thừa, câu chuyện Lang Liêu về sự tích bánh chưng bánh dầy, câu chuyện cây Nêu ngày Tết…

TET FESTIVAL 2020 sẽ có 5 hoạt động chính xoay quanh các trải nghiệm của người tham dự bao gồm: Lễ Tết, chơi Tết, xem Tết, Chợ Tết và ăn Tết. Trong đó, ăn Tết là một phần quan trọng trong dịp mừng năm mới: từ mâm cỗ tưởng nhớ ông bà, bữa cơm gia đình thịnh soạn ngày Tết đến những buổi tiệc đón khách quý đầu năm.

CHIN-SU đồng hành cùng Tết Festival 2020 ảnh 1 Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và bà Nguyễn Hoàng Yến (thứ 2 từ trái qua) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Masan Consumer Holdings
Nhãn hàng gia vị CHIN-SU của Công ty Masan Consumer vinh dự đồng hành cùng Lễ hội Tết Việt với vai trò là nhà tài trợ Kim Cương. Ra đời từ năm 2003, với 16 năm đồng hành cùng căn bếp của mọi gia đình Việt, CHIN-SU đã trở thành cái tên quen thuộc gắn liền với hàng triệu bữa ăn ngon của gia đình, góp phần thăng hoa hương vị cho các món ăn hàng ngày và đặc biệt trong dịp Tết. Vì vậy, đồng hành cùng Lễ hội Tết Việt 2020, CHIN-SU mong muốn lan tỏa đến người Việt đang sinh sống trong nước cũng như ở nước ngoài một tình yêu, niềm tự hào về nền văn hóa ẩm thực đặc sắc mà cả thế giới trân trọng.

TET FESTIVAL là một lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Tết Việt đồng hành với ngành du lịch dự kiến sẽ được tổ chức vào 3 ngày cuối tuần đầu tiên của tháng Chạp hàng năm nhằm tạo điều kiện cho các gia đình và du khách trải nghiệm, vui chơi và mua sắm Tết trước khi những ngày Tết chính thức diễn ra.

Lễ Tết, ăn Tết, chơi Tết, xem Tết, chợ Tết

TET FESTIVAL 2020 sẽ có 5 hoạt động chính xoay quanh các trải nghiệm của người tham dự bao gồm: 

Lễ Tết

Phần tái hiện các nghi lễ quan trọng của ngày Tết Cổ truyền nhằm truyền cảm hứng và nâng cao giá trị gia đình sẽ được trình diễn tại sân khấu chính của lễ hội như Lễ Dựng cây nêu, Lễ Cúng tổ tiên ông bà, Lễ Đón giao thừa, Phong tục Chúc Tết ông bà cha mẹ, câu chuyện Lang Liêu và sự tích bánh chưng bánh dầy vào ngày đầu năm. Các nghi thức sẽ được tái hiện một cách hấp dẫn, được giải thích cho người xem một cách dễ hiểu cho các em thiếu nhi và lớp tuổi trẻ. 

Ăn Tết 

Du khách sẽ được trải nghiệm thiên đường của những món ăn đậm đà mang hương vị Tết ở mỗi vùng đất nước với hàng ngàn món ăn đặc sắc tại các gian hàng được thiết kế mang dấu ấn đặc trưng của miền Bắc - Trung - Nam. 

Điểm nhấn triển lãm mâm cỗ Tết - nơi tinh hoa ẩm thực và sản vật trù phú của Việt Nam trở thành tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao dưới bàn tay của các nghệ nhân. 

Đây còn là dịp thưởng lãm màn trình diễn nghệ thuật ẩm thực đặc sắc chuẩn Top Chef với Bộ Gia Vị Hảo Hạng - Vạn món ngon bùng vị. Du khách sẽ được đắm chìm thưởng thức sự tinh tế đầy kinh ngạc từ biểu diễn ẩm thực của các đầu bếp trong nước và quốc tế. 

Không gian được quảng diễn, trưng bày, trải nghiệm những món phở và câu chuyện Phở Việt do các nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện.

CHIN-SU đồng hành cùng Tết Festival 2020 ảnh 2 Bà Đinh Hồng Vân - Đại diện nhãn hàng CHIN-SU phát biểu tại sự kiện ra mắt Lễ hội Tết Việt

Chơi Tết 

Các hình thức trò chơi ngày Tết mà cả gia đình và các em thiếu nhi đều có thể tham dự như kéo co, ném lon, ném vòng, bịt mắt đập niêu và nhiều trò chơi tập thể dân gian trong ngày Tết được tổ chức tại các điểm khác nhau trong khu Lễ hội để các em và các gia đình có thể tham gia. Các hoạt cảnh như Hò Giã Gạo cùng với các nghệ nhân đến từ các miền của đất nước sẽ được biểu diễn và mở ra cho các em cùng tham gia các hoạt động lễ hội; đặc biệt không gian trải nghiệm Bánh chưng ngày Tết, gói bánh cùng người nổi tiếng (ca sĩ, người mẫu, nghệ nhân…). 

Ngoài ra để các gia đình và con em tham gia vui chơi và tương tác, sẽ có phần biểu diễn và chụp hình đẹp lưu niệm dành cho các gia đình và trẻ em trong trang phục truyền thống ngày Tết tại khu vực sân khấu. 

Xem Tết

Không gian gia đình ngày Tết của ba miền Bắc Trung Nam sẽ được tái hiện trong các ngôi nhà cổ để thể hiện những không gian tưởng nhớ và thờ cúng tổ tiên ông bà trong lễ hội của người Việt.  

Bên cạnh đó sẽ có các màn biểu diễn Múa Lân, võ thuật Vovinam và ảo thuật cùng các tiết mục nghệ thuật chào đón Tết được tổ chức tại sân khấu chính của lễ hội bao gồm các tiết mục âm nhạc đón Xuân do các ca sĩ nổi tiếng biểu diễn, cùng các phần biểu diễn nhạc cụ dân tộc như đàn đá, đàn trưng, sáo tre tạo nên không khí rộn ràng đón Xuân. 

Chợ Tết 

Các đặc sản ngày Tết của các vùng miền được đem đến để bày bán trong lễ hội qua gần 100 gian hàng theo hình thức chợ phiên ngày Tết trong khuôn viên lễ hội. Đến đây người dân sẽ cảm thụ được không khí nhộn nhịp của ngày Tết và mua sắm những sản phẩm chuẩn bị Tết cho gia đình.

Tin cùng chuyên mục