Chuyến xe gạo nghĩa tình của Báo SGGP tặng 4 tấn gạo đến người dân Thủ Đức, Bình Thạnh

Sáng 21-6, Báo SGGP thực hiện chuyến xe gạo nghĩa tình để chuyển tặng 4 tấn gạo đến người dân sống tại TP Thủ Đức và quận Bình Thạnh trong tình hình TPHCM bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Việc làm này nằm trong kế hoạch trao tặng 10 tấn gạo đợt 2 từ ngày 21 đến 22-6 do Báo SGGP tổ chức cùng với sự đồng hành tài trợ của Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long.

Phóng viên Thái Phương - Báo SGGP  tìm hiểu, ghi nhận đời sống người dân khi đến nhận gạo từ Chuyến xe gạo nghĩa tình khi có mặt tại UBND phường Tam Phú, TP Thủ Đức. Ảnh: ĐÌNH DƯ

Theo đó, tại TP Thủ Đức, người dân ở các phường Tam Phú, Hiệp Bình Chánh và Hiệp Bình Phước đã vui mừng đến trụ sở UBND phường Tam Phú nhận gạo trong sáng 21-6 khi được các đơn vị, nhà hảo tâm, chính quyền địa phương cùng quan tâm hỗ trợ trong đợt dịch này.

“Bây giờ dịch bệnh khó khăn quá. Tôi nhận được số gạo này từ Báo SGGP sẽ đỡ khổ, mừng lắm. Có hạt gạo ăn trong lúc này thì đỡ lắm”, ông Phạm Văn Cẩu (ngụ phường Tam Phú, TP Thủ Đức) bộc bạch.

Còn bà Đoàn Thị Liên cùng ngụ phường Tam Phú chia sẻ: “Hôm nay tôi rất vui mừng và cảm kích khi nhận được một phần gạo của Báo SGGP trong lúc tôi và gia đình đang gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như thế này”.

Chuyến xe gạo nghĩa tình của Báo SGGP tặng 4 tấn gạo đến người dân Thủ Đức, Bình Thạnh ảnh 2 Người dân nhận gạo hỗ trợ tại UBND phường Tam Phú. Ảnh: ĐÌNH DƯ
Chuyến xe gạo nghĩa tình của Báo SGGP tặng 4 tấn gạo đến người dân Thủ Đức, Bình Thạnh ảnh 3 Người dân TP Thủ Đức khen gạo có chất lượng và đẹp. Ảnh: ĐÌNH DƯ

Đại diện địa phương, ông Lê Trung Cường, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Tam Phú, TP Thủ Đức thông tin rằng: “Người nghèo, người nhập cư trên địa bàn hiện còn nhiều. Với số gạo hôm nay được chuyển tới địa phương, chúng tôi trực tiếp tiến hành trao tận tay cho các hoàn cảnh hộ nghèo, người bán vé số, công nhân khó khăn, các trường hợp đặc biệt khó khăn trong lúc dịch bệnh thế này. Quả thực, những phần gạo của Báo SGGP rất kịp thời và ý nghĩa”.

Còn tại quận Bình Thạnh, người dân phường 11, đặc biệt tại hẻm 346 Phan Văn Trị (nơi đang bị phong tỏa do có ca mắc Covid-19) cũng đã nhận gạo trong sáng nay.
Chuyến xe gạo nghĩa tình của Báo SGGP tặng 4 tấn gạo đến người dân Thủ Đức, Bình Thạnh ảnh 4 Ngay khi Chuyến xe gạo nghĩa tình vừa tới, lực lượng túc trực tại hẻm 346 Phan Văn Trị, phường 11, quận Bình Thạnh nhanh chóng, kịp thời chuyển số gạo sang xe của đơn vị để đưa vào khu phong tỏa cho người dân đang cần giúp đỡ. Ảnh: ĐÌNH DƯ
Chuyến xe gạo nghĩa tình của Báo SGGP tặng 4 tấn gạo đến người dân Thủ Đức, Bình Thạnh ảnh 5 Số gạo được đưa vào khu vực phong tỏa giúp người dân. Ảnh: ĐÌNH DƯ
“Khi tiếp nhận số gạo này từ Báo SGGP, chúng tôi có nhiệm vụ tiếp theo là mặc đồ bảo hộ để đi vào khu vực hẻm 346 Phan Văn Trị để trao tặng gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là có nhiều người lao động làm nghề rác trong thời gian bị phong tỏa họ càng gặp nhiều khó khăn hơn. Chúng tôi cảm ơn chuyến xe gạo nghĩa tình của Báo SGGP đã mang tới đây 2 tấn gạo cho bà con và địa phương lập tức phân phối ngay số gạo đến các hộ dân với mỗi phần 10kg gạo”, ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 11, quận Bình Thạnh cho biết.
Hành trình chuyến xe gạo nghĩa tình của Báo SGGP đến với người dân TP Thủ Đức và quận Bình Thạnh vào sáng 21-6-2021. Clip: ĐÌNH DƯ

Trước đó, trong đợt 1 từ ngày 14 đến 17-6, Báo SGGP cũng đã trao tặng 10 tấn gạo đến người dân trên địa bàn quận 8, Bình Tân, Gò Vấp, huyện Củ Chi, Nhà Bè.

Tin cùng chuyên mục