Cục Hải quan TPHCM “gỡ rối” cho doanh nghiệp Hàn Quốc

Ngày 10-7, tại TPHCM, Cục Hải quan TPHCM đã có buổi “gỡ rối” các thủ tục về thuế, hải quan cho hơn 150 doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc. Đây là một trong những cuộc gặp gỡ định kỳ được Cục Hải quan TPHCM thực hiện đều đặn trong thời gian qua.
Cục Hải quan TPHCM “gỡ rối” cho doanh nghiệp Hàn Quốc
Theo Hiệp hội Thương mại - Công nghiệp Hàn Quốc tại TPHCM (Kocham), hiện có khoảng 5.600 DN Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam, với tổng mức đầu tư trên 57 tỷ USD, đóng góp 35% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.
Tính riêng tại TPHCM, có khoảng 1.400 DN Hàn Quốc đang triển khai đầu tư trực tiếp. Tại buổi làm việc, các DN Hàn Quốc tập trung kiến nghị các vấn đề liên quan đến Nghị định 59/2018 và Thông tư 39/2018 của Bộ Tài chính về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát hải quan, thuế…
Ông Đinh Ngọc Thắng, Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM, hướng dẫn trong quá trình làm thủ tục hải quan, nếu DN gặp vướng mắc hoặc cần tư vấn về thủ tục thì có thể gửi câu hỏi cho cơ quan hải quan bằng văn bản, hoặc đăng ký gặp trực tiếp lãnh đạo cơ quan hải quan để được tư vấn, giải đáp cặn kẽ.
Ngoài ra, trong và sau cuộc gặp gỡ định kỳ, các bộ phận liên quan của Cục Hải quan TPHCM sẽ gặp trực tiếp DN để “gỡ rối”.
Ông Đinh Ngọc Thắng cũng cam kết nhanh chóng triển khai hệ thống quản lý, giám sát hải quan tự động tại cảng Cát Lái vào giữa tháng 7 này, nhằm tạo thuận lợi tối đa cho các DN trong nước cũng như quốc tế.

Tin cùng chuyên mục