Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TPHCM phát triển ngày càng sâu rộng

(SGGP).- Ngày 28-8, tại cuộc họp đánh giá công tác từ đầu năm 2012 đến nay, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TPHCM cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam (DNVN) tuy gặp khó khăn do ảnh hưởng kinh tế suy thoái chung nhưng vẫn phấn đấu không ngừng để cải tiến chất lượng sản phẩm hàng hóa dịch vụ, giá cả hợp lý, được người tiêu dùng ngày càng tín nhiệm.

Cuộc vận động đã được triển khai ngày càng sâu rộng, tạo được sự đồng thuận hưởng ứng của toàn xã hội. Với hoạt động thông tin tuyên truyền, vận động liên tục, người tiêu dùng đã từng bước nhận thức đúng đắn hơn về khả năng sản xuất của DNVN, về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa VN, nên đã có chuyển biến tích cực trong hành vi mua sắm, có sự nhận định so sánh về giá cả, chất lượng giữa hàng nội với hàng ngoại trước khi chọn mua hàng.

Theo đó, khuynh hướng chọn dùng hàng sản xuất trong nước thay cho hàng ngoại nhập ngày càng gia tăng. TPHCM, nhóm hàng hóa sản xuất trong nước được người VN ưa chuộng so với những năm trước đây như: sản phẩm dệt may, quần áo, giày dép; thực phẩm, rau quả; sản phẩm đồ gia dụng; đồ chơi, dụng cụ học tập cho trẻ em…

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TPHCM yêu cầu, trong những tháng cuối năm, công tác tuyên truyền cần gắn với trách nhiệm của DN; vận động người dân tham gia tố giác nạn hàng gian - hàng giả; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm đảm bảo hàng hóa lưu thông trên thị trường đạt chất lượng, giá cả ổn định; khuyến khích việc tạo điều kiện để các tiểu thương tham quan và tìm hiểu hoạt động sản xuất của các DN; thực hiện tốt việc vận động tiểu thương bán hàng Việt.

Đối với các cơ quan truyền thông cũng cần bố trí các chuyên mục theo từng chủ đề nhằm đưa thông tin kịp thời đến bạn đọc. Các cấp ủy, các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền, hệ thống chính trị, mặt trận đoàn thể đưa các nội dung cuộc vận động vào nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của đơn vị mình để tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, đi vào từng đối tượng. Các sở, ngành cũng cần hoàn thiện báo cáo để tổ chức sơ kết 3 năm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TPHCM.

TH.H.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Giãn thời gian chuyển đổi thẻ ATM

Theo Thông tư 41/2018 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), sau ngày 31-12-2021, thẻ ATM công nghệ từ sẽ bị ngừng hỗ trợ và không được chấp nhận tại các điểm giao dịch trên toàn quốc. Với thông tin trên, nhiều người lo lắng nếu không chuyển đổi kịp, thẻ ATM công nghệ từ có thể thực hiện được các giao dịch sau thời điểm này hay không? 

Thị trường

“TH không sợ bất kỳ hãng sữa nào trên thế giới cạnh tranh tại Nga“

Đánh giá về thành công của dự án tại Nga, bà Thái Hương tự tin TH true MILK không sợ bất kỳ một hãng sữa nào trên thế giới cạnh tranh giá thành và chất lượng bởi các sản phẩm đã ứng dụng công nghệ cao, khoa học quản trị hiện đại nhất và lựa chọn giống bò sữa tốt nhất.

Địa ốc

Tổng giao dịch bất động sản năm 2021 đạt 61.766 sản phẩm

Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, năm 2021, tổng sản phẩm chào bán trên thị trường cả nước đạt 165.742 sản phẩm; tổng lượng giao dịch cả nước đạt 61.766 sản phẩm. Như vậy, tương quan cung cầu đã có sự chênh lệch rất lớn.

Nông nghiệp

Đầu tư

Du lịch

Saigontourist Group đón tiếp, phục vụ đoàn nhà báo quốc tế tham gia tour Mice tại các tỉnh, thành phía Nam

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tiếp tục vinh dự được lựa chọn là đơn vị đồng hành tiếp đón, phục vụ đoàn 60 viên chức ngoại giao văn hóa và nhà báo nước ngoài đa quốc tịch thường trú tại Việt Nam tham quan tìm hiểu kinh tế - văn hóa - xã hội tại TPHCM và tỉnh Bến Tre giai đoạn phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái "bình thường mới".

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế