Đà Nẵng sẽ tạm dừng cho học sinh lớp 1 học trực tiếp từ ngày 13-12

Tối 12-10, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất với đề xuất của Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng sẽ tạm dừng cho học sinh lớp 1 đến trường học trực tiếp từ ngày 13-12.
Sau một tuần đến trường, học sinh lớp 1 tạm dừng học trực tiếp
Sau một tuần đến trường, học sinh lớp 1 tạm dừng học trực tiếp

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, bà Ngô Thị Kim Yến đề xuất tổ chức thí điểm vừa tổ chức dạy học trực tiếp và trực tuyến.

“Một số địa phương đã tổ chức triển khai phương thức đó nên đề nghị Sở GD-ĐT tham mưu, đề xuất sớm. Không thể tổ chức rộng nhưng có thể tổ chức thí điểm, nhân rộng và rút kinh nghiệm”, bà Yến nói

Tính đến ngày 10-12, TP Đà Nẵng có 29 trường tiểu học (29%) chưa thể tiến hành dạy học trực tiếp vì trường ở vùng dịch Covid-19 có cấp độ 3, mức độ 3; có 18 trường tiểu học (18%) phải kết hợp vừa tổ chức dạy học trực tiếp, vừa dạy học trực tuyến đối với những lớp phát sinh các trường hợp F liên quan trong giáo viên, học sinh hoặc giáo viên, học sinh đang ở vùng dịch Covid-19 có cấp độ 3, mức độ 3.

Cùng ngày, đại diện Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho hay, các trường sẽ tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 1 theo phương án đã thực hiện từ đầu năm học. Riêng Trường Tiểu học Hòa Bắc tiếp tục triển khai dạy học trực tiếp. Các trường chủ động tổ chức dạy học trực tuyến nếu không bố trí được giáo viên và phương án tổ chức dạy học trực tiếp khi nhiều giáo viên, học sinh liên quan đến các ca F và đang ở trong khu vực dịch Covid-19 thuộc cấp độ 3.

Do biến động về cấp độ, mức độ dịch ở các địa phương nên nhiều giáo viên ở địa phương cấp độ 3 không đến trường dạy trực tiếp dẫn đến thiếu hoặc không có giáo viên, đặc biệt là giáo viên dạy nhiều lớp và giáo viên lớp 1. Do số ca dương tính tăng nên nhiều cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên thuộc F0, F1, F2, F liên quan ảnh hưởng nhiều đến việc tổ chức dạy học tại trường, nhất là khó khăn trong việc vừa dạy học trực tiếp, vừa dạy học trực tiếp.

Để đi đến quyết định này, từ 10 giờ ngày 9-12 đến 16 giờ ngày 10-12, Sở GD-ĐT đã tiến hành thăm dò ý kiến của phụ huynh học sinh lớp 1 về việc tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp. Kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ phụ huynh không đồng ý tiếp tục dạy học trực tiếp đối với học sinh lớp 1 nhiều hơn tỷ lệ phụ huynh đồng ý tiếp tục dạy học trực tiếp.

Bên cạnh đó, có 10.763 ý kiến góp ý đối với việc dạy học trực tiếp. Trong đó, các ý kiến đề nghị chỉ tổ chức dạy học trực tiếp khi tình hình dịch được kiểm soát hoặc chờ sang học kì II, qua Tết Nguyên đán sẽ tính phương án. Một số ý kiến muốn tổ chức dạy học trực tiếp nhưng yêu cầu chia lớp nhỏ 10-15 học sinh, tăng cường công tác phòng, chống dịch.

Tin cùng chuyên mục