Đà Nẵng tiếp nhận máy ECMO trị giá 3,5 tỷ đồng

Ngày 5-8, Công ty Cổ phẩn DHC Suối Đôi đã trao tặng Hệ thống trao đổi Oxy qua màng ngoài cơ thể (ECMO) cho TP Đà Nẵng để hỗ trợ cứu chữa các ca bệnh Covid-19 đang được chữa trị tại các bệnh viện trên địa bàn TP Đà Nẵng. 
Đà Nẵng tiếp nhận máy ECMO trị giá 3,5 tỷ đồng

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 672 ca dương tính với Covid-19 tại Việt Nam, trong đó số bệnh nhân nhiễm virus SAR-CoV-2 và có các bệnh nền khác nhau đã tử vong lên đến 8 người.

Đà Nẵng tiếp nhận máy ECMO trị giá 3,5 tỷ đồng ảnh 1 Đại diện Khu du lịch Núi Thần tài tặng bảng tượng trưng Hệ thống ECMO cho lãnh đạo TP Đà Nẵng 
Với tinh thần đồng hành cùng cả nước chống dịch Covid-19 nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng, Công ty Cổ phần DHC Suối đôi (đơn vị chủ quản Khu du lịch Núi Thần tài) đã trao tặng hệ thống ECMO trị giá 3,5 tỷ đồng cho lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng.

Ông Phạm Khắc Dương - Giám đốc Khu du lịch Núi Thần Tài, chia sẻ: Là một doanh nghiệp hoạt động tại Đà Nẵng, chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn như tất cả mọi người. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, tương trợ, cùng nhau vượt qua khó khăn, đồng thời góp sức với các y bác sĩ nơi tuyến đầu, chúng tôi hy vọng rằng hệ thống Ecmo tặng cho thành phố sẽ tăng cường cùng với các y bác sĩ cứu chữa được nhiều ca bệnh góp phần đẩy lùi đại dịch covid-19.

ECMO là thiết bị hỗ trợ tuần hoàn và hô hấp khi tim, phổi hay cả hai không thể hoạt động bình thường.

Hiện nay, tại Đà Nẵng dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, số lượng người nhiễm ngoài cộng đồng đang được các cơ quan chức năng khoanh vùng kiểm soát.

Các ca bệnh nặng rất cần sự hỗ trợ của hệ thống Ecmo. Việc trang bị thêm hệ thống Ecmo là rất cần thiết trong lúc dịch bệnh chưa được khống chế hoàn toàn.

Tin cùng chuyên mục