Đà Nẵng trên hành trình trở thành “thung lũng Silicon mới của Châu Á”

Không chỉ mệnh danh là nơi đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng còn đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước ở lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao.
Đà Nẵng đang được nhiều tổ chức quốc tế đánh giá là có tiềm năng trở thành “thung lũng Silicon” của Châu Á
Đà Nẵng đang được nhiều tổ chức quốc tế đánh giá là có tiềm năng trở thành “thung lũng Silicon” của Châu Á

Điểm đến hấp dẫn của đầu tư công nghiệp công nghệ cao

Đầu năm 2022, khi ban hành chương trình xúc tiến đầu tư, Đà Nẵng đã xác định trọng tâm của chương trình xúc tiến đầu tư là phát triển mạnh công nghiệp công nghệ cao và công nghệ thông tin, gắn với xây dựng đô thị khởi nghiệp sáng tạo, thành phố thông minh.

Với vị trí địa lý nằm ở trung điểm của Việt Nam, Đà Nẵng quy tụ được các giá trị tối ưu về hạ tầng giao thông, hệ thống cảng biển, điều kiện tự nhiên phát triển du lịch. Với những lợi thế có được định hướng chiến lược trở thành trung tâm kinh tế lớn của cả nước và Đông Nam Á với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, công nghệ thông tin và phụ trợ… 

Hành trình chiến lược phát triển công nghiệp công nghệ cao tại Đà Nẵng xác định tâm điểm là Khu công nghệ cao Đà Nẵng - một trong ba khu công nghệ cao quốc gia đa chức năng của cả nước. Đây là khu công nghệ thông tin tập trung, theo mô hình của thung lũng Silicon Valley (Hoa Kỳ) với tổng diện tích quy hoạch là 1.128,4 ha với 6 phân khu chức năng. Với tổng mức đầu tư lên đến 8.841 tỷ đồng, Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã thu hút được 24 dự án, trong đó có 12 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng số vốn là 545,4 triệu USD và 12 nhà đầu tư trong nước với tổng số vốn là 6.291 tỷ đồng. 

Thành phố trực thuộc Trung ương phát triển kinh tế du lịch biển hàng đầu Việt Nam 

Với lợi thế về vị trí tự nhiên và giá trị đầu tư, Đà Nẵng được dành tặng rất nhiều mỹ từ như thành phố đáng sống, thung lũng silicon mới… Địa phương này cũng là thành phố trực thuộc Trung ương hiếm hoi sở hữu lợi thế phát triển kinh tế biển và BĐS du lịch, nghỉ dưỡng biển. Với việc sở hữu chuỗi khách sạn, resort đẳng cấp bên những bãi biển đẹp cùng những chính sách phát triển sáng tạo, năng động là điều kiện để thành phố này dễ dàng bắt nhịp các xu hướng mới như Co-living & Co-working.

Đà Nẵng tiên phong cho các trào lưu mới nhờ lợi thế du lịch hàng đầu miền Trung
Thời gian gần đây, một số dự án BĐS với mô hình phát triển mới đã bắt đầu xuất hiện để tương thích với chiến lược phát triển đô thị thông minh, sáng tạo của Đà Nẵng. Đơn cử như Felicia OceanView Apart-Hotel Đà Nẵng được vận hành bởi thương hiệu lyf, thuộc tập đoàn danh tiếng thế giới The Ascott Limited. 
Felicia OceanView Apart-Hotel được đánh giá là dự án tiên phong trong mô hình Co-Living tại Đà Nẵng

Felicia OceanView Apart-Hotel được xem là dự án “sáng giá" khi sở hữu vị trí trung tâm cung đường tỷ đô Võ Nguyên Giáp của Đà Nẵng với tầm nhìn trực diện ra bờ biển Mỹ Khê. Dự án có quy mô có 25 tầng cao, với 193 căn hộ du lịch và được đánh giá là tiên phong trong mô hình Co-living & Co-working tại thành phố biển miền Trung này. 

Mô hình Co-living của lyf đã để lại dấu ấn tại nhiều thành phố lớn ở châu Á và đang phát triển ở châu Âu và châu Úc. Với Felicia OceanView Apart-Hotel là dự án căn hộ du lịch đầy cảm hứng với các tiện ích độc đáo như: Peli Co-working Space, Viva Self service-laundry, Cayo Kid-Spaces, Trixie Kitchen Space, Bliss Gym Space, Licia Tapas Restaurant, Celina Infinity Pool & Outdoor Bar...

Bên cạnh những giá trị tích cực mà đơn vị vận hành quốc tế mang lại thì việc du lịch phục hồi đang mang lại cơ hội cơ hội đầu tư lớn cho nhiều người. Đồng thời chiến lược xây dựng đô thị thông minh của Đà Nẵng cũng là động lực để nhiều nhà đầu tư tự tin lựa chọn những dự án có mô hình phát triển mới bắt kịp với sự tiến hóa của đời sống hiện đại như Felicia OceanView Apart-Hotel.

Hiện nay, nhà đầu tư chỉ thanh toán 283 triệu đồng để sở hữu căn hộ du lịch Co-living & Co-working đầu tiên tại Đà Nẵng, Felicia OceanView Apart-Hotel là dự án hiếm hoi trực diện biển Mỹ Khê có pháp lý minh bạch và đã xây dựng hoàn thiện 70%, dự kiến cất nóc vào cuối tháng 7/2022.

Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ: 

Hotline: 0901 157 668

Website: https://felicia.com.vn/

Tin cùng chuyên mục