Đặc sắc tuần lễ ẩm thực Ý tại Đà Nẵng

Tối 17-11, Đại sứ quán Ý tại Việt Nam, Lãnh sự quán Ý tại TP Hồ Chí Minh, Thương vụ Ý (ICE) phối hợp với Phòng thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) tổ chức Tuần lễ ẩm thực Ý tại Đà Nẵng.

Đầu bếp hàng đầu Ý chế biến món ăn nổi tiếng của Ý tại sự kiện
Đầu bếp hàng đầu Ý chế biến món ăn nổi tiếng của Ý tại sự kiện

Theo đó, Tuần Lễ ẩm thực Ý trên Thế giới là một sáng kiến với sự tham gia của toàn bộ mạng lưới gồm 296 cơ quan ngoại giao và lãnh sự và các viện văn hóa Ý nhằm giới thiệu về văn hóa ẩm thực hảo hạng của Ý, được xem là cốt lõi của ẩm thực Địa Trung Hải và nét đặc trưng quan trọng trong bản sắc Ý.

Cụ thể, hơn 10 sự kiện trong khuôn khổ Tuần Lễ ẩm thực Ý năm nay được tổ chức với sự phối hợp của nhiều đối tác địa phương tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang. Một loạt sự kiện bao gồm các lớp ẩm thực cao cấp với các đầu bếp Ý và chuyên gia rượu vang, các sự kiện nếm thử và kết hợp đồ ăn với rượu vang, các sự kiện văn hóa và triển lãm, các lớp dạy nấu ăn, trưng bày sản phẩm của Ý tại các cửa hành bán đồ ăn nhanh, tiệc trưa và tối theo chuyên đề với sự tham gia của những người nổi tiếng tại Việt Nam và các nhân vật quan trọng của ẩm thực Ý tại Việt Nam.

Đặc biệt, hàng chục nhà hàng Ý trên khắp Việt Nam sẽ giới thiệu thực đơn và đặc sản chính thống và nguyên bản của Ý với giá cả phải chăng, phục vụ khách hàng từ ngày 12 đến 29-11-2020.

Khách hàng Việt tham quan trưng bày những sản phẩm của Ý 
Trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực Ý sẽ giới thiệu đến khách Việt nét đặc sắc nhất trong văn hóa ẩm thực và rượu vang Ý, thông qua các sản phẩm hảo hạng được chứng nhận về tiêu chuẩn và được bảo hộ bởi hệ thống chỉ dẫn địa lý hiệu quả (GI).

Theo ông Dante Brandi, Tổng Lãnh sự Ý tại TP Hồ Chí Minh, sự kiện này nhằm nâng cao sự chú ý đến ẩm thực và sản phẩm của Ý, sự kết nối của chúng với sự trung thành, lòng hiếu khách, lối sống và sự lành mạnh, mà còn về sự phong phú được thúc đẩy bởi sự giao lưu giữa truyền thống ẩm thực Ý và Việt Nam. Đồng thời thể hiện cam kết của Ý trong việc củng cố và tăng cường mối quan hệ song phương với Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục