Đài PT-TH Đà Nẵng thay đổi logo từ 1-1-2018

Sáng nay, 28-12, Đài Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên “DaNangtv” kể từ ngày 1-1-2018. 
 
Họp báo công bố thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu Đài PT-TH Đà Nẵng
Họp báo công bố thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu Đài PT-TH Đà Nẵng

>> Video họp báo công bố logo Đài PT-TH Đà Nẵng 

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng cho biết, việc thay đổi logo nhận diện mới là do qua 13 năm sử dụng logo DRT đã có nhiều điểm bất cập. 
Họp báo công bố logo mới của Đài PT-TH Đà Nẵng 
Logo DRT mang thương hiệu không rõ ràng, trùng lặp với thương hiệu một số kênh khác như Đài PT-TH Đắk Lắk cũng dùng chữ DRT, dễ gây nhầm lẫn với các đài địa phương bắt đầu bằng chữ “Đ” như Đồng Nai, Đắk Nông, Điện Biên… Đồng thời logo cũ có kích thước, bố cục không hợp lý, hình thức thể hiện đã cũ, chưa khai thác tốt thương hiệu đã có của thành phố Đà Nẵng.
Đài PT-TH Đà Nẵng thay đổi logo từ 1-1-2018 ảnh 2 Kể từ ngày 1-1-2018, Đài PT-TH Đà Nẵng thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu mới 
Theo ông Nguyễn Hoài Nam, logo DaNangtv được thiết kế theo khuôn hình chữ D -  chữ cái đầu tiên theo tên gọi của TP Đà Nẵng, dòng chữ DaNangtv được bố trí theo khuôn hình trái tim nằm trong lòng chữ D với ý nghĩa DaNangtv luôn nỗ lực để khẳng định là cơ quan truyền thông chủ lực, là kênh thông tin đối nội, đối ngoại quan trọng của thành phố, DaNangtv sẽ luôn nhận được sự ủng hộ, tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố. Logo DaNangtv có màu cam là chủ đạo, kế thừa màu sắc của logo cũ và logo của thành phố Đà Nẵng; trong lĩnh vực truyền hình, màu cam thuộc gam màu trung tính, luôn nổi bật trên các gam màu khác và đáp ứng tốt khả năng diễn đạt đồ họa. Hình khối chữ D được thiết kế nghiêng 15 độ (tỷ lệ vàng Bonavanci), thể hiện sự chuyển động, phát triển và tạo ấn tượng trẻ trung, năng động, hội nhập khi thiết kế sử dụng logo xoay. Phông chữ nhận diện chung cho thương hiệu là FSHARABARA (đã Việt hóa) và phông chữ nội dung là MYRIADPRO (đã Việt hóa) tạo điều kiện để chuẩn hóa bộ nhận diện thương hiệu của Đài.

Ngày 23-11 vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp Giấy phép hoạt động truyền hình số 588/GP-BTTTT cho kênh Thời sự - chính trị - tổng hợp của Đài với biểu tượng DaNang tv1; Giấy phép số 589/GP-BTTTT cho kênh Khoa giáo – Giải trí với biểu tượng DaNang tv2; và Giấy phép số 587/GP-BTTTT cho hoạt động phát thanh với biểu tượng DaNang Radio để sử dụng trên sóng phát thanh, truyền hình của Đài.

Tin cùng chuyên mục