Đảm bảo nguồn điện ổn định, liên tục dịp tết

Ngành điện TPHCM đã chủ động chuẩn bị mọi phương án nhằm đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định cho người dân trong những ngày tết.
Không thi công, cắt điện ngày lễ, tết  
Theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực TPHCM, các công ty thành viên đã tổ chức kiểm tra toàn bộ lưới điện; đặc biệt tại các địa điểm diễn ra lễ hội, không để xảy ra sự cố chủ quan. Tăng cường kiểm tra lưới điện để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục; xử lý ngay nếu phát hiện các thiếu sót, có nguy cơ gây sự cố cháy nổ… Song song đó, thực hiện thay đổi kết lưới điện cao và trung thế, các điểm dừng để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và phù hợp với tình hình phụ tải trong các ngày nghỉ tết. 
Đảm bảo nguồn điện ổn định, liên tục dịp tết ảnh 1 Công nhân điện lực TP lắp đặt máy biến áp, phục vụ nguồn cung cấp điện trong dịp tết 2018
Trong những ngày vui tết (từ ngày 14 đến 20-2), không thực hiện cắt điện thi công, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác. Vào thời gian này, các đơn vị bố trí bộ phận trực 24/24 giờ. 
Giám sát an toàn điện
Không chỉ chú trọng việc cung cấp điện ổn định, liên tục; công tác giám sát an toàn điện, an toàn cháy nổ do diện gây ra cũng được triển khai chặt chẽ đến từng đơn vị thành viên.
Nếu xảy ra sự cố, người dân nhanh chóng thông báo cho ngành điện qua số điện thoại: 1900545454 để kịp thời xử lý, khắc phục.
Theo Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM, tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc phải thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp giám sát đảm bảo an toàn điện, an toàn cháy nổ do điện tại các khu vực lễ hội. Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương; các sở ban ngành quản lý liên quan; đơn vị tổ chức lễ hội; đơn vị thực hiện trang trí đèn trên các tuyến đường kiểm tra, xử lý kịp thời các hiện tượng bất thường trên hệ thống điện sau điện kế. Khi phát hiện các bất thường từ hệ thống điện sau điện kế, yêu cầu đơn vị tổ chức sự kiện xử lý ngay. Trường hợp đơn vị tổ chức sự kiện không phối hợp xử lý, các công ty điện lực khu vực phối họp với UBND các quận huyện lập biên bản và báo cáo Sở Công thương TPHCM, đề nghị ngừng cung cấp điện để đảm bảo an toàn điện và an toàn cháy nổ do bất cẩn trong sử dụng điện.
Đối với hệ thống điện cung cấp cho chương trình trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố, đơn vị sử dụng điện kiểm tra thường xuyên và xử lý kịp thời các hiện tượng bất thường nhằm đảm bảo an toàn điện, an toàn cháy nổ do điện; các công ty điện lực tăng cường kiểm tra tải, kiểm tra nhiệt độ của máy cắt (CB) chống rò điện sau điện kế và phối hợp với đơn vị sử dụng điện xử lý khi có bất thường xảy ra.
Bên cạnh đó, đơn vị cũng phối hợp tuyên truyền sâu rộng đến từng hộ dân ý thức sử dụng điện an toàn, hiệu quả như vận động người dân khu vực có đường dây điện đi ngang qua không bắn pháo có dây kim tuyến, thả diều, bóng bay, đèn trời để đảm bảo hành lang an toàn lưới điện.

Tin cùng chuyên mục