Đánh giá tiến độ khắc phục sự cố môi trường tại Formosa Hà Tĩnh

Ngày 3-4, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) cùng các nhà khoa học đã phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh tiến hành làm việc, kiểm tra, đánh giá tiến độ hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường tại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS).

(SGGP).- Ngày 3-4, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) cùng các nhà khoa học đã phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh tiến hành làm việc, kiểm tra, đánh giá tiến độ hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường tại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS).

Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh

Trạm xử lý nước thải sinh hóa là hạng mục kiểm tra đầu tiên của đoàn công tác, bởi nước thải ở đây có chứa phenol và xynua, độc tố gây hải sản chết. Đến nay, FHS đã thực hiện xây lắp bổ sung hoàn thành hệ thống xử lý như tiền xử lý keo tụ, thiết bị châm hóa chất khử màu. Tiếp đến, đoàn công tác tiến hành kiểm tra chuỗi hồ sinh học, một trong những hạng mục đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo việc lưu trữ, xử lý nước thải trước khi thải ra môi trường bên ngoài… Ngoài ra, đoàn công tác sẽ tiến hành kiểm tra hạng mục lắp đặt thiết bị quan trắc khí thải, bởi khi lò cao đi vào hoạt động sẽ phát sinh khí thải với tổng cộng 15 ống khói.

Dự kiến, trong 2 ngày tiếp theo đoàn sẽ họp với các nhà khoa học để đánh giá việc sử dụng công nghệ cải thiện môi trường của FHS. Sau khi có kết quả, đoàn sẽ báo cáo Chính phủ xin ý kiến về việc cho phép FHS vận hành lò cao số 1.

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục