Những ngày cuối đời, Vân Anh mong ước gì?

Những ngày cuối đời, Vân Anh mong ước gì?

8 năm qua, em Nguyễn Thị Vân Anh (xóm Vũ Vũ, xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) phải sống trong  đau khổ với nhiều bệnh như co thắt mạch máu não, đái tháo đường biến chứng vào các cơ quan nội tạng.

Ông Nguyễn Đình Khoa, bố em Vân Anh, nghẹn ngào kể: “Tôi từng là bộ đội vào sinh ra tử trên chiến trường Quảng Trị. Khi phục viên tôi bị thương não, mất 61% sức khỏe. Vân Anh là con gái “rượu”, bởi do tuổi tác cùng thương tật vợ chồng tôi mong mãi mới sinh ra cháu. Lúc mới sinh, cháu cũng bình thường như bao đứa trẻ khác và học rất giỏi. Vậy mà năm học lớp 8, trong một buổi học trên lớp đột nhiên đầu cháu đau nhói rồi ngất đi. Từ đó cháu bị bại liệt. Vợ chồng tôi đau lòng lắm nhưng chẳng biết trông cậy vào đâu, vì tất cả ruộng vườn đã bán sạch chạy chữa cho con, mà bệnh của con gái thì ngày càng trầm trọng. Đến giờ thì cuộc sống của cháu chỉ tính bằng tháng”.

Chứng kiến sự đau đớn thể xác của Vân Anh, nhìn rõ giọt nước mắt đau lòng từ cựu chiến binh Nguyễn Đình Khoa, chúng tôi mong bạn đọc gần xa giúp em Vân Anh có thêm tiền mua thuốc uống, bớt đi sự đau đớn trong những ngày cuối cuộc đời.
Ông Nguyễn Đình Khoa và vợ đỡ con gái ngồi dậy cho chúng tôi chụp ảnh nhưng cháu Vân Anh cứ rũ xuống như tàu lá chuối khô sắp rụng (ảnh). Ông Khoa mắt nhòa lệ: “Con tôi có ra đi thì cũng mong cho cháu ít đau đớn. Tôi thấy trong mắt cháu dường như đang van xin điều đó mà tôi thì bất lực!”.

MAI THẮNG

Tin cùng chuyên mục