Em Bảo mắc bệnh hiểm nghèo

Em Bảo mắc bệnh hiểm nghèo

Vào tháng 6-2010, em Phạm Gia Bảo (sinh năm 1995), ngụ tại khóm 1, thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đang học lớp 10 Trường Trung học Phổ thông Tràm Chim thì mắc phải chứng bệnh hiểm nghèo: phía cạnh hàm bên phải nổi một mụt bướu to (ảnh).

Gia đình đã đưa em đi chữa trị khắp nơi, hóa trị hết 7 lần, tốn hơn 50 triệu đồng nhưng bệnh tình vẫn không hề thuyên giảm. Mụt bướu ở cạnh hàm luôn hoành hành cơ thể làm cho việc sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ của em thật khó khăn…

Các bác sĩ ở Trung tâm Ung bướu TPHCM đã siêu âm và chẩn đoán em mắc phải chứng bệnh ung thư xương hàm, nếu không sớm chữa trị sẽ nguy đến tính mạng.

Gia cảnh em Bảo hiện rất khó khăn. Gia đình không đất sản xuất; nguồn thu nhập rất ít ỏi từ việc làm thuê làm mướn của cha mẹ cũng không còn do phải ở nhà chăm sóc bệnh tình cho Bảo và chăm một đứa con nhỏ.

Trường hợp của em Phạm Gia Bảo rất đáng thương tâm. Mong các nhà hảo tâm, những tổ chức từ thiện, các mạnh thường quân... cứu giúp em Gia Bảo sớm vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.

Trần Trọng Trung

Tin cùng chuyên mục